ข่าว

‘ไทยสร้างไทย’ ย้ำไม่ร่วม ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ ดึงพรรค 2 ลุง เข้าร่วมรัฐบาลแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ไทยสร้างไทย’ ย้ำไม่ขอร่วม ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ ที่เป็นนั่งร้าน ดึงพรรค 2 ลุง ร่วมรัฐบาลเพื่อสืบทอดอำนาจแน่ ยังหวัง 8 พรรคร่วมฯ เดิม รีเทิร์น เดินหน้าขอเสียงหนุนตั้ง ส.ส.ร.แก้รัฐธรรมนูญ คาดใช้เวลา 1 ปี

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงทิศทางการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทย โดยยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทย จะไม่เป็นนั่งร้านให้มีการสืบทอดอำนาจด้วยการไม่ร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เพราะหากพรรคฯ เริ่มต้นตั้งรัฐบาลด้วยคำโกหก หรือเลี่ยงบาลี อ้างการพูดเฉพาะเพื่อการหาเสียงนั้น ในระยะยาวจะทำให้รัฐบาลขาดความน่าเชื่อถือ 

“ทางที่ดีที่สุด ควรกลับมาจับมือกับ 8 พรรคการเมืองตาม MOU เดิม และทำตามฉันทามติของประชาชน เพื่อคืนประชาธิปไตยให้ประเทศไทย พร้อมย้ำว่า พรรคไทยสร้างไทย พร้อมทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพชีวิตปากท้องของคนตัวเล็กเพื่อประชาชนไม่ว่าเป็นรัฐบาล หรือเป็นฝ่ายค้าน”

ลุ้น แก้รธน.เสร็จใน 1 ปี

นายตรีรัตน์ ยังย้ำจุดมุ่งหมายของพรรคไทยสร้างไทยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน ได้ยกร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย แต่ไม่แก้ไขหมวด 1 และ 2 ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ในรัฐสภาแล้ว

 

 

อีกทั้งพรรคไทยสร้างไทย กำลังรวบรวมรายชื่อของประชาชนที่สนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้อีกประมาณ 30,000 รายชื่อ โดยกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญนี้จะเสร็จสิ้นภายใน 1 ปีครึ่ง จึงขอแรงสนับสนุนจากประชาชน และทุกพรรคการเมืองร่วมกับรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทยเพื่อเป็นทางออกของประเทศไทยให้เร็วที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ