ข่าว

เล่าละเอียดยิบ กรณี 'สส.ต้นกล้า' วิวาท เกิดจากคู่กรณีเมา ทำร้ายทีมงานก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพชร-กรุณพล' เล่าเหตุการณ์ 'สส.ต้นกล้า' ทะเลาะวิวาท เกิดจากคู่กรณีเมา เข้ามาขอถ่ายรูป กระทั่งทำร้ายทีมงานผู้หญิงก่อน คาดไม่ชอบพรรคก้าวไกลเป็นทุนเดิม

เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณี นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ หรือ สส.ต้นกล้า จากพรรคก้าวไกล ทะเลาะวิวาทในร้านอาหาร ว่า ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงกับทีมงานพรรคและทีมงานตัวเองเช่นเดียวกับลูกค้าทั่วไป ซึ่งในโต๊ะดังกล่าวมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้าร่วมโต๊ะอยู่ด้วย ยืนยันไม่ได้มีการข่มขู่ให้ร้านเปิดเกินเวลา

 

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ช่วงระหว่างรอพนักงานเข้ามาเก็บโต๊ะ มีชายคู่กรณีเดินเข้ามาในกลุ่มเพื่อขอถ่ายรูปกับกลุ่มของสส. เช่นเดียวกับแฟนคลับปกติ แต่เมื่อเดินออกไปได้ถีบเก้าอี้จนล้มคว่ำ เหมือนคนเมาขาดสติ นายจรยุทธ เดินมาเห็นเหตุการณ์ จึงจับเก้าอี้ตั้งขึ้น และได้เข้ามานั่งข้าง น้องรุ้ง ทีมงานของพรรค 

จากนั้นบุคคลดังกล่าวได้เดินกลับมา ยืนด้านหลังน้องรุ้ง และตั้งใจเอาเข่ากระแทกด้านหลังน้องรุ้งอย่างแรงจนเกือบตกเก้าอี้จากนั้นเอามือมาบีบคอน้องรุ้งจากด้านหลัง จนนายจรยุทธ ต้องหันไปถามน้องรุ้งว่ารู้จักกันหรือไม่ แต่น้องรุ้งปฏิเสธ 

 

นายจรยุทธจึงเอามือไปจับที่แขนชายคนดังกล่าวขอให้ปล่อยมือจากน้องรุ้ง แต่ชายคนดังกล่าวกลับหันมาตบหน้า นายจรยุทธ ทำให้ นายจรยุทธลุกขึ้นยืนมองหน้า แต่มีคนเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกันในจังหวะนั้น ชายคนดังกล่าวอาศัยกลับเดินเข้ามาต่อยที่หน้าของ นายจรยุทธแบบไม่มีสาเหตุ และลื่นล้มลงไปเอง 

 

ทำให้ นายจรยุทธและคนที่มาด้วยกัน ใช้เท้าถีบเพื่อตอบโต้จากการที่ถูกทำร้ายร่างกาย จากนั้นการ์ดของทางร้านก็ได้มาแยกทั้งคู่ออกจากกัน และได้มีการนำทั้งคู่ออกมาพูดคุยกันนอกร้าน แต่ด้วยอารมณ์ที่ผ่านการถูกทำร้ายร่างกายมาทั้ง 2 ฝ่ายจึงได้มีการใช้กำลังกันด้านนอกร้านอีกครั้ง การ์ดของร้านจึงได้แยก 

 

ทั้ง 2 ฝ่ายและทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาระงับเหตุและไกล่เกลี่ย ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความกันและกัน 

ส่วนสาเหตุของการก่อความวุ่นวายดังกล่าวนั้นยังไม่แน่ชัด แต่มีข้อมูลว่า คู่กรณีอาจไม่ชอบพรรคก้าวไกล ทักเข้าไป แต่ข้อมูลส่วนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน

 

นายการุณ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลตระหนักถึงการเป็นตัวแทนและแบบอย่างของประชาชนทุกคน ทางพรรคและนายจรยุทธ รู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าทางนายจรยุทธจะถูกทำร้ายร่างกายด้วยการถูกตบหน้าและต่อยหน้าก่อน ก็ไม่ควรใช้กำลังตอบโต้กลับ การมีสติและควบคุมอารมณ์ในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่เป็นผู้แทนของประชาชน 

 

ทางพรรคและนายจรยุทธ ขอน้อมรับคำตำหนิจากสังคมและพร้อมที่เข้าสู่การตรวจสอบ แม้จะไม่มีการแจ้วดำเนินคดีต่อกัน แต่ตามระเบียบของพรรค ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์จะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการวินัยตามขั้นตอน

logoline