ข่าว

งานเข้า 'สก.วิพุธ' สั่งสอบร้านย่านเอกมัยเปิดเกินเวลา หลัง สส.ก้าวไกล วิวาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สก.วิพุธ' ยอมรับ ร้านย่านเอกมัย ที่สส.ก้าวไกล ทะเลาะวิวาทกับคู่กรณี เปิดเกินเวลาจริง หลักฐานมัดแน่น เตรียมเชิญเขตวัฒนาเข้าชี้แจง ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมือง แต่เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนมา

งานเข้าร้านอาหารย่านเอกมัย สถานที่ที่ สส.พรรคก้าวไกล และ คู่กรณี ทะเลาะวิวาทกัน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดระบุเวลาเกิดเหตุประมาณ 02.30 น. ตามกฎหมายแล้วร้านอาหารหรือสถานบันเทิง จะต้องปิดให้บริการเที่ยงคืน

 

คมชัดลึกสอบถามไปยัง ส.ก.วิพุธ ศรีวะอุไร รองประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยของสภากรุงเทพมหานคร ยอมรับ จากเหตุดังกล่าว ร้านเปิดเกินเวลาจริงๆ ซึ่งถ้าคนไปเที่ยวแถวนั้นก็จะรู้อยู่แล้ว และถ้าลองดูจากในคลิปวงจรปิด ก็เห็นอยู่ว่า เหตุเกิดช่วง 02.30 น. หากบอกว่า ปิดให้บริการแล้ว แต่ก็ไม่ควรที่จะต้องมีคนหรือลูกค้านั่งอยู่ในร้าน ต้องมีแต่พนักงานที่อยู่คอยเก็บร้าน ซึ่งในคลิปเป็นการนั่งดื่มกันต่อก็ชัดเจนด้วยหลักฐาน ดิ้นไม่หลุด หากร้านจะปฏิเสธ
งานเข้า \'สก.วิพุธ\' สั่งสอบร้านย่านเอกมัยเปิดเกินเวลา หลัง สส.ก้าวไกล วิวาท

ส่วนสำนักงานเขตวัฒนานั้น ต้องมีส่วนรับผิดชอบ เพราะในฐานะเจ้าของพื้นที่ ก็ต้องรู้อยู่แล้ว เมื่อมีการร้องเรียนเรื่องเสียงรบกวน เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมของสำนักงานเขต ต้องลงมาดูแล ไม่ควรเพิกเฉย ส่วนตำรวจในท้องที่เราก็ต้องเรียกมาพูดคุยกัน หากรู้ว่ามีการเปิดเกินเวลาจริง แต่ละเว้น อันนี้ก็ผิดเหมือนกัน 

 

ส.ก.วิพุธ ยืนยัน การที่เข้าไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวไม่มีนัยยะทางการเมือง ต้องแยกประเด็นก่อน สส.ไปเที่ยวก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ที่เขาจะไปเที่ยวกิน ดื่ม เป็นเวลาพักผ่อนของเขา เวลาที่เขาจะปฏิบัติ เมื่อเกิดเหตุทะเลาะวิวาทก็เป็นการตัดสินใจของเขา ไม่เกี่ยวแต่สิ่งที่เราจะต้องลงไปดู ก็เลยเป็นคำถามว่าทำไมร้านเหล่านี้ถึงเปิดให้บริการ ไม่เกี่ยวเรื่องการเมืองแน่นอน

ส่วนกรณีที่เคยมีประชาชนร้องเรียนร้านดังกล่าวถึงเวลาการปิดร้านและเสียงดังรบกวนนั้น ขณะนี้ได้ส่งหนังสือไปยังคณะกรรมการปกครองสภาชุดนี้แล้ว แต่เนื่องจากตอนนี้ สภา กทม. เป็นช่วงพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี จึงยังไม่สามารถที่จะประชุมคณะกรรมการสามัญชุดใหญ่และคณะอื่นๆได้ 

 

แต่เบื้องต้นกำหนดว่า จะนำเรื่องนี้เข้าไปบรรจุเป็นวาระแรกทันที ที่มีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงหลังวันที่ 6 ก.ย. 66 ระหว่างนี้ได้มอบหมายให้ผู้ช่วยเลขานุการของสภา ทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักงานเขตวัฒนา สอบถามข้อเท็จจริงและความคืบหน้าทำไมประชาชนถึงร้องเรียนมา และได้เข้าไปแก้ไขอย่างไรบ้าง เข้าไปคุยกับเจ้าของร้าน หรือส่งจดหมายตักเตือนไปแล้วหรือไม่ 

 

สำหรับร้านอาหารหรือสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. ยอมรับว่า มีหลายเขต เพราะขณะนี้ปัจจุบันเศรษฐกิจเริ่มกลับมา โควิดเริ่มหายไป ร้านพวกนี้ก็กลับมาเปิดมากขึ้น เพราะฉะนั้นยิ่งเปิดได้นานเท่าไหร่ เขาก็จะดีรายได้มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอดคล้องกับเวลาไม่ใช่เปิดเกินเวลา รวมถึงร้านพวกนี้บางทีไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่เที่ยว แต่อยู่ใกล้กับสถานที่อาศัยกระทบกับประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ