ข่าว

'อี้ แทนคุณ' ประณาม 'สส.ก้าวไกล' รุมตืบคู่กรณี เตรียมยื่น ป.ป.ช. สอบจริยธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อี้ แทนคุณ' ประณาม 'สส.ก้าวไกล' รุมตืบหนุ่มคู่กรณีกลางร้านอาหาร ถามทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เผยคัดสรรคนด้อยคุณภาพมาเป็น สส. เตรียมยื่น ป.ป.ช. สอบจริยธรรม

นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเข้าพบ ป.ป.ช. เพื่อร้องสอบจริยธรรม ​สส.ก้าวไกล กรณีมีเหตุทะเลาะวิวาทกับคู่กรณีกลางร้านอาหารย่านเอกมัยว่า มีคลิปการก่อเหตุ​ทำร้ายร่างกาย​ประชาชน​ของ สส.กทม. เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม คือ นายจรยุทธ์​ จตุรพรประสิทธิ์​ หรือ ต้นกล้า และอาจมีอดีต สส.คนดัง อย่างนายปิยะบุตร​ แสงกนกกุล ร่วมในที่เกิดเหตุ​โดยไม่ห้ามปรามด้วยหรือไม่

 

เป็น​การแสดงให้เห็น​ถึงความด้อย​คุณ​ภาพในการคัดสรรคนมาเป็น ​สส.ของพรรคก้าวไกลที่ผลิตซ้ำ เรื่อง​เลวร้าย​ผิดกฎหมาย​ผิดจริยธรรม​อย่างต่อเนื่อง​ ไม่ว่างเว้นความกร่าง ก้าวร้าว​ ที่ทำให้สังคมเอือมระอา 

ทั้งที่กระทำโดยผู้มีตำแหน่ง​ทางการเมือง​และเครือข่ายกลุ่มการเมืองที่เป็นแขนขาในการเคลื่อนไหว​ใช้ความรุนแรง​ในต่างกรรมต่างวาระ ยิ่งสะท้อนภาพความตกต่ำของการเมืองไทยที่เน้นการสร้างภาพ โดยใช้การตลาดนำการเมือง หลอกลวงเชิงนโยบาย​ ประดิษฐ์​วาทกรรมสวยหรูให้ความหวังประชาชน​ว่า เป็น​คนรุ่นใหม่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง​ให้ประเทศไทย​ไม่เหมือนเดิม แต่เนื้อในเน่าเฟะเพิ่มเติมคือ คนเหล่านี้​เต็มไปด้วยการดูถูกดูแคลน​ด้อยค่าผู้อื่นอย่างไร้หลักการเคารพในสิทธิ​เสรีภาพ​ของคนเห็นต่าง 


นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า เมื่อกระทำความผิดและกลับนิ่งเฉย ไม่มีการแสดง​ความรับผิดชอบ​ใดๆต่อสาธารณชน ​เสมือน​หนึ่ง​ประชาชน​เป็นของตาย ไม่ต้องเห็นหัวไม่มีความหมายใดๆ เห็น​ได้ชัดว่า ไม่ได้​มีคุณงามความดีใดๆต่อสังคม ขอเตือนประชาชน​และเยาวชน​ไทยให้ระวังอย่าหลงเชื่อ​ เสพติดและเลียนแบบพฤติ​กรรมความรุนแรง​จากพรรคการเมืองดังกล่าว​เพราะถึงเวลาถูกดำเนินคดี​พวกเขาจะตัดหางปล่อยพวกคุณติดคุกตามลำพังอย่างแน่นอน​

นอกจากนี้ นายแทนคุณ ยังโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก Tankhun​ Jittitsara​page กล่าวถึงกรณีดังกล่าว บางช่วงระบุว่า การ​ปกป้องผู้หญิง​เป็น​เรื่องดี แต่เป็นการใช้ความรุนแรงและกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ 

"เพราะดูจากคลิปคนเมา (ซึ่งก่อเหตุ​ก่อนและเป็​นคนผิด ได้แตะตัวผู้​หญิงก่อน และผลักหัวส.ส. แต่การที่เขาล้มลงไปแล้วกระทืบซ้ำแบบสองคนรุมกระทืบ ก็ไม่ควรเนอะครับ  แต่อย่างไรก็ดี กรณีนี้ถือว่าต้องให้พื้นที่กับข้อมู​ลอีกด้านครับ รวมทั้งกรณีนำเด็ก​10ขวบปราศรัย​hate speech กับกรณีส.ส.ทำร้ายผู้หญิงก็ผิดครับ แล้วกรณี​นี้ป้องกันตัวเกินกว่าเหตุเข้าข่ายสมัครใจวิวาทด้วยครับ"

\'อี้ แทนคุณ\' ประณาม \'สส.ก้าวไกล\' รุมตืบคู่กรณี เตรียมยื่น ป.ป.ช. สอบจริยธรรม


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ