ข่าว

'เศรษฐา' แอ่นอกสู้ ชูวิทย์ แฉเพื่อชาติ - มั่นใจม้วนเดียวจบโหวตนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย " เศรษฐา" ไม่ตระหนก หลัง "ชูวิทย์" กลับมาโหม "แฉเพื่อชาติ" ส่วนการ "โหวตนายกรัฐมนตรี" เชื่อมือทีมเจรจาเพื่อไทย เอาอยู่ ต่อการที่จะดึงเสียงสนับสนุนมาจากสว. เพื่อให้การโหวตลุล่วง ย้ำจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ขอมีส่วนร่วมในการดูตัวบุคคล

นายเศรษฐา ทวีสิน  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย     เปิดเผยว่า พร้อมรับการตรวจสอบ ที่มาจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ทั้งการไปยื่นตรวจสอบจริยธรรม ต่อกรรมาธิการจริยธรรม สมาชิกวุฒิสภา ( สว.)  หรือการเปิดประเด็นแฉเพื่อชาติ ยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่ผู้บริหารบริษัทแสนสิริ จำกัด ( มหาชน )  มั่นใจในกระบวนการบริหารที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง และเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการจริยธรรมจะให้ความเป็นธรรม และขอใช้สิทธิที่จะปกป้องตัวเอง ในการดำเนินคดีกับนายชูวิทย์

 

 

 

เป้าหมายของตนขอเดินหน้างานการเมือง ยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน หากพรรคเพื่อไทยได้รับฉันทามติจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ตนไม่ได้เป็น สส. จึงไม่ได้ไปชี้แจงวิสัยทัศน์ในที่ประชุมรัฐสภา แต่หากได้รับเลือกไปแล้วก็อาจมีการพูดคุยกัน มั่นใจในการเดินหน้าของทีมเจรจาที่จะพูดคุยกับ สว. โดยเฉพาะในสภาวะการเมืองที่ไม่ปกติ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยและคณะเจรจาทำหน้าที่อย่างดีที่สุด  สวนเรื่องโหวตนายกรัฐมนตรี ตนมั่นใจจะได้รับการโหวตผ่านในครั้งแรก 

สำหรับการจัดสรรคณะรัฐมนตรี ภายใต้การนำจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย มีพรรคร่วมหลายพรรค ตนจะขอมีส่วนร่วมในการจัดคณะรัฐมนตรีด้วย   หากพรรคใดมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ก็จะต้องทำตามนโยบายหลัก ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ หรือ พรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

 

 

"เรื่องของการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว ในการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม และผลก็ประจักษ์อยู่แล้ว วันนี้ต้องอยู่กับความเป็นจริง เราต้องการมีรัฐบาล พรรคเพื่อไทยต้องการแก้ไขปัญหาของประชาชน แก้ไขเรื่องรัฐธรรมนูญ แก้ไขเรื่องความขัดแย้ง จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเข้ามาเป็นรัฐบาล ส่วนเรื่องนโยบายของพรรคร่วมก็เป็นเรื่องของพรรคที่ต้องนำมาพิจารณา " นายเศรษฐา กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ