ข่าว

รวมไทยสร้างชาติ รับถูก 'เพื่อไทย' ทาบร่วม 'จัดตั้งรัฐบาล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถูกแกนนำ 'เพื่อไทย' ทาบทามร่วม 'จัดตั้งรัฐบาล' รวมไทยสร้างชาติอาจยกพรรค เห็นใจเพื่อไทย เปิดดีลพิเศษเพื่อชาติ

นายธนกร   วังบุญคงชนะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับว่าสนิทและมีกิจกรรมร่วมกับนายสมศักดิ์  เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรมและแกนนำพรรคเพื่อไทย และได้คุยกันเรื่องร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า ถ้ามาก็ต้องมาทั้งพรรค เพราะการเมือง ควรเป็นอารยธรรมทางการเมืองที่ดี

แม้ว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่ควรที่จะมีงูเห่า งูจงอาง อะไรแล้ว จึงส่งสัญญาณให้พรรคทราบ เท่าที่ดูมีสัญญาณที่ดี เชื่อว่าการเมืองใกล้ถึงจุดที่จะจบแล้ว คิดว่าอีกไม่นาน คงจะมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในเวลาที่เหมาะสม

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีเงื่อนไขอะไรในการจะร่วมรัฐบาลเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี นายธนกร กล่าวว่ารวมไทยสร้างชาติมีการทำงานในสภาของสส.36 คนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว แม้ว่าวันนี้อาจจะมองว่ามีปัญหาอะไรในพรรคหรือไม่มีการแบ่งเป็นกลุ่มๆ นั้นเพราะมาจากหลากหลาย ความคิดเห็นแตกต่างก็เป็นเรื่องปกติแต่เชื่อว่าคุยกันได้หมด

 

กรณีที่นายไผ่ ลิกค์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐออกมาแถลงข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะร่วมโหวตให้กับพรรคเพื่อไทย ไม่ถือเป็นการชิงความได้เปรียบทางการเมืองตัดหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าใจว่ามีการเจรจาหารือกันอยู่แล้วไม่ว่าจะตอบแบบให้หล่อให้สวยยังไงสื่อก็จะทราบดีอยู่แล้ว คงไม่ไปก้าวล่วงของพรรคพลังประชารัฐ 

นายธนกรบอกว่า วันนี้ต้องเห็นใจพรรคเพื่อไทยประกาศสลายขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพิเศษนั้น เพราะมีข้อจำกัดหลายอย่างส่วนตัวมองว่ามันอาจจะถึงเวลาที่สีต่างๆที่หลากหลายความขัดแย้งต่างๆควรจะยุติได้แล้วและไม่ว่าพรรคไหนควรจะร่วมกันบริหารประเทศ

 

บางพรรคก็เหมาะที่จะเป็นฝ่ายค้านเพราะมีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบและจะทำให้การเมืองมีความเข้มข้นมากขึ้นและเป็นระบบการถ่วงดุลประเทศจะได้เดินหน้าไปอย่างมั่นคง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ