ข่าว

เมื่อ 'พิธา' ลั่น 'ผมอาจจะไม่ได้เป็นฝ่ายค้านก็ได้ใครจะไปรู้'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' เผย มีโอกาสกลับมา หากใครเสนอชื่อแข่ง สู้ได้เลย มีทางออกแล้วสำหรับปมต้องเลือก รองปธ.สภาฯ-ผู้นำฝ่ายค้าน ลั่นผมอาจไม่ได้เป็นฝ่ายค้านก็ได้ใครจะรู้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุถึงกรณีการพิจารณารับคำร้องเสนอชื่อนายกฯซ้ำ ของศาลรัฐธรรมนูญว่า ก็ต้องรอดูอีกที หากดูตามข้อบังคับที่ 41 ถ้ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น เสนอชื่อตนเองอีก แล้วมีชื่ออีกคนมาประกบคู่ ไม่ต้องรอคำสั่งศาลก็ "สู้ได้เลย" คิดว่าโอกาสที่จะกลับมายังมีอยู่ เพียงแต่ต้องรอเวลาที่เหมาะสม เป็นเรื่องข้อบังคับและกฎหมายที่ต้องรอ ตอนนี้พยายามใช้เวลาให้เต็มที่ ช่วยเป็นกำลังใจให้ สส.หน้าใหม่ และลงหาเสียงที่จังหวัดระยอง 

เมื่อถามว่ายังมีโอกาสใช่หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ถ้ามีสถานการณ์เปลี่ยนแปลง มารยาททางการเมืองเราส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทยไปแล้ว ต้องให้พรรคเพื่อไทยทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เราไม่ควรขัดขวางเขาในกระบวนการ เป็นคนละเรื่องจะโหวตให้หรือไม่โหวตให้ "เรารับฟัง รับฟัง รับฟัง" 

ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ บอกว่าต้องเลือกตำแหน่งระหว่างผู้นำฝ่ายค้านกับรองประธานสภา ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา นายพิธา กล่าวว่า พรรคมีทางออกที่เหมาะสม เพียงแต่รอให้ถึงเวลา เรื่องนี้เราทราบมาตลอด "อาจจะไม่ได้เป็นฝ่ายค้านก็ได้ ใครจะไปรู้"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ