ข่าว

‘อุ๊งอิ๊ง’ นำทีมเพื่อไทย รุกเจรจา ‘ก้าวไกล’ ขอเสียงโหวตนายก ฝ่าวิกฤตประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อุ๊งอิ๊ง’ นำทีมแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินเท้าเข้าตึกไทยซัมมิท คาดเจรจากับก้าวไกล ขอเสียงโหวตนายกรอบ3 ฝ่าวิกฤตประเทศ ด้านเจ้าตัวยิ้มแก้มปริ คนเสื้อแดง แห่ให้กำลังใจขอ ‘จัดตั้งรัฐบาล’ ให้สำเร็จ 'แฟนคลับ' ลั่น รับได้หากร่วมพรรคลุงแล้วทำประเทศเดินหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย 'อุ๊งอิ๊ง' แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมประชุมอัปเดตงาน โดย น.ส.แพทองธาร ได้เดินลงมาที่บริเวณชั้น 1 เพื่อซื้อเครื่องดื่มร้าน Think lab และได้เจอกับบรรดาแฟนคลับ พรรคเพื่อไทยที่เข้ามารอให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพ ขอลายเซ็น จำนวนมาก

ช่วงหนึ่งบรรดาแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ได้ถาม น.ส.แพทองธาร ถึงความคืบหน้าการรวมเสียง “จัดตั้งรัฐบาล” ก่อนมีเสียงสนับสนุนให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง รวมถึงยังบอกว่า “เราสู้กันมา เราต้องเป็นรัฐบาล เราจะยอมเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร” โดย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ที่คนพูดว่าเราบอกจะปิดสวิตช์ สว. ถ้าเราแลนด์สไลด์ แต่วันนี้เราทำไม่สำเร็จ และพอไม่สำเร็จก็ต้องมาดูตัวเลขว่าทำอย่างไรที่จะได้ตั้งรัฐบาล เราอยากผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยก็ต้องสู้เต็มที่ ซึ่งตนก็รู้ว่าบรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ยังคงมีอารมณ์อยู่ แต่หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่ต้องสู้กันด้วยความรุนแรง

 

 

น.ส.แพทองธาร เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีคนมาให้กำลังใจแล้วก็รู้สึกดีใจ และดีใจที่ทุกคนเข้าใจเพราะพรรคเพื่อไทยทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ พอไม่สำเร็จเราในฐานะพรรคที่ชนะการเลือกตั้งมาเป็นพรรคอันดับที่สอง ต้องจัดตั้งรัฐบาล เราก็พยามเต็มที่ที่จะ “จัดตั้งรัฐบาล”ให้ได้ เพื่อที่เราจะได้ผลักดันนโยบายของเราต่อดังที่เคยสัญญากับประชาชนไว้ รวมถึงเข้าใจทุกคนที่กำลังมีความรู้สึกต่างๆ ซึ่งตนก็ผ่านความรู้สึกเหล่านั้นมาแล้วเหมือนกัน เราต้องมุ่งหน้า ว่าประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องต่างๆ คงต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่า “ถ้าอิ๊งค์จะขออะไรสักอย่าง ก็ขอแค่กำลังใจจากทุกคนเท่านั้นเอง”

แฟนคลับพรรคเพื่อไทย ให้กำลังใจ อุ๊งอิ๊ง  แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย

 

เมื่อถามต่อถึงบรรยากาศในที่ประชุม สส. เมื่อวานนี้ น.ส.แพทองธาร แซวผู้สื่อข่าวว่าวันนี้มาสัมภาษณ์เราเหรอ เราจะลงมาซื้อขนม ก่อนตอบว่าดีใจที่ได้เจอกับทุกคน ซึ่งทุกคนในพรรคก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน นาทีนี้ก็ยังมีหลายคนที่ไม่เข้าใจพรรคเพื่อไทย แต่หากดูตามหลักการแล้วเราก็พยายามทำให้ดีที่สุดอยู่

 

‘อุ๊งอิ๊ง’ นำทีมเพื่อไทย รุกเจรจา ‘ก้าวไกล’ ขอเสียงโหวตนายก ฝ่าวิกฤตประเทศ

 

‘อุ๊งอิ๊ง’ นำทีมเพื่อไทย รุกเจรจา ‘ก้าวไกล’ ขอเสียงโหวตนายก ฝ่าวิกฤตประเทศ

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้เดินเข้าร้าน Think lab เพื่อซื้อเครื่องดื่มเมนู“แดงโซดามะนาว” พร้อมกล่าวติดตลกสั้นๆ ว่า เติมความแดง ยังแดงไม่พอต้องเติมอีก ก่อนเดินออกมาแจกลายเซ็นให้กับบรรดาแฟนคลับที่มารอพบอย่างเป็นกันเอง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ร่วมเดินเท้าจากอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไปตึกไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) คาดหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนโหวตเลือกนายกรอบ3 เพื่อฝ่าวิกฤตประเทศ

อุ๊งอิ๊ง  นำทีมแกนนำพรรคเพื่อไทย รุกเจรจา พรรคก้าวไกล ขอเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ