ข่าว

'เสรีพิศุทธ์'  ชี้ อย่าคิดมาก ไล่หนูตีงูเห่า - สามก๊ก แม่ทัพตาย ควรเอาไพร่พล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 1 เสียง ร่วมสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล   หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย   "เสรีพิศุทธ์ "  มองประเด็นดั้งเดิมระหว่าง เพื่อไทย - ภูมิใจไทย  จากกุศโลบาย "ไล่หนูตีงูเห่า"  ก็แค่เรื่องหาเสียงทุกอย่างเปลี่ยนแปลงกันได้อย่ายึดติด ส่วนพรรค 2 ลุง   นิยาม แม่ทัพตาย ก็ควรเอาไพร่พลมาส่องสุม 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย   แถลงตอนหนึ่งที่รัฐสภาในการประกาศความร่วมกับ  เพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลว่า  ประชาชนที่ขณะนี้เข้าใจผิดว่าตอนหาเสียงพูดแบบนั้นแบบนี้  " ไล่หนูตีงูเห่า"  จะเปลี่ยนแปลงหรือละเมิดไม่ได้ไม่ใช่   การหาเสียงก็คือการหาเสียง เพื่อให้ได้คะแนนมาบริหารประเทศ   ไม่ใช่นโยบายพรรค หากไม่ทำตามนโยบายแบบนั้นจึงจะผิดสัญญา   ดังนั้นการหาเสียงจึงเป็นเรื่องปกติ ได้คะแนนมาก็บริหารกันไป

 

 

นอกจากนี้ที่บอกว่ารวมพรรคนั้นได้ พรรคนี้ไม่ได้ ตนก็อยากขอให้ดู "สามก๊ก" หรือประวัติศาสตร์ชาติไทย ถ้าฆ่าแม่ทัพตาย จะเอาไพร่พลไว้เลี้ยงดูหรือไม่ หรือจะฆ่าทิ้งให้หมด พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไปแล้ว ไม่มีแม่ทัพ ควรเอาหรือไม่ ส่วนตัวเห็นว่าควรเลี้ยงดูไว้ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ แม่ทัพอยู่ แต่ก็ยอมแพ้  ควรเอาไพร่พลมาเลี้ยงดูหรือไม่ อยากขอให้ประชาชนเปิดใจให้กว้าง เพื่อให้พรรค เพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลให้ได้

"หลังการเลือกตั้งพรรคก้าวไกลมีคะแนนเสียงอันดับ 1 เราก็ทำทุกอย่าง สนับสนุนพรรคก้าวไกลให้จัดตั้งรัฐบาล แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเดินไปสู่จุดนั้นได้ ก็เปลี่ยนเป็นพรรคเพื่อไทย ซึ่งเขากำลังทำทุกวิถีทางสลายขั้วการเมืองให้เดินหน้า "  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ