ข่าว

เลือกตั้งซ่อมระยอง ‘พิธา’ จ่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.-ขอบคุณประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ‘ทิม พิธา’ เตรียมลงพื้นที่ เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ระยองเขต3 อาทิตย์ที่ 13 ส.ค. พร้อมลงชิง 'เลือกตั้งซ่อม' หลังจาก ‘ไอซ์ ระยอง’ ลาออก เหตุเคยต้องคดี

วันที่ 9 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดระยองในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 ภายหลังจากที่ นายนครชัย ขุนณรงค์ อดีต สส. ในเขตดังกล่าว ประกาศลาออก เนื่องจากเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์เมื่อประมาณ 20 ปีก่อน

ทั้งนี้ แฟนเฟซบุ๊ก ก้าวไกล ระยอง โพสต์ข้อความว่า “ทิม พิธา พร้อมทัพใหญ่ก้าวไกลจะมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 วันที่ 13 ส.ค.นี้ชาวแกลง เขาชะเมามาพบกันน้า”

 

เลือกตั้งซ่อมระยอง ‘พิธา’ จ่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.-ขอบคุณประชาชน

 

ซึ่งเป็นการลงพื้นที่เพื่อเปิดตัวของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมทีมงาน และว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต3 ภายหลังจากที่ มีการหารือกรรมการบริหารพรรคและ สส.ของพรรคเมื่อวานนี้(8 ส.ค.) ในการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 10 ก.ย.นี้ หลังนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือไอซ์ ระยอง ลาออก จากตำแหน่ง สส.เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2566 เนื่องจากเคยมีคดีต้องโทษจำคุก 3 ปี ในคดีลักทรัพย์ จนเป็นกระแสวิพากวิจารณ์เกิดขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง แล้ว ยังเป็นการลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนด้วย ซึ่งตามช่วงเวลาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วางไว้ คาดว่าน่าจะได้มีการเลือกตั้งใหม่ในเดือนกันยายน ขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมา (8 สิงหาคม 2566) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. .... และคาดว่าจะเกิดการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 10 กันยายน 2566.

 

 

ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ นอกจากเป็นการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งซ่อมแล้ว ยังเป็นการลงพื้นที่เพื่อขอบคุณประชาชนอีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ