ข่าว

‘เพื่อไทย’ แจ้ง ‘จัดตั้งรัฐบาล’ 6 พรรค ผนึก 228 เสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เพื่อไทย แถลง ‘จัดตั้งรัฐบาล’ 8 พรรค ประกอบด้วย ประชาชาติ เสรีรวมไทย เพื่อไทยรวมพลัง พลังสังคมใหม่ ท้องที่ไทย ชาติพัฒนากล้า ชาติไทยพัฒนา ผนึก 238 เสียง แต่นัดแถลง พรรคชาติไทยพัฒนา พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคเพื่อไทยได้แจ้งกำหนดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีความคืบหน้าการ "จัดตั้งรัฐบาล" โดยพรรคเพื่อไทยร่วมกับ 6 พรรคประกอบด้วย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ และพรรคท้องที่ไทย  และพรรคชาติพัฒนากล้าว ซึ่งจะร่วมกันแถลงข่าวในเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ส.ค.2566 ที่ห้องโถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา

สำหรับ 6 พรรคการเมือง ที่ร่วม"จัดตั้งรัฐบาล" ประกอบด้วย พรรคประชาชาติมี 9 เสียง พรรคเสรีรวมไทยมี 1 เสียง พรรคเพื่อไทยรวมพลังมี 2 เสียง พรรคพลังสังคมใหม่มี 1 เสียง พรรคท้องที่ไทยมี 1 เสียง พรรคชาติพัฒนากล้า 2 เสียง เมื่อรวมกับพรรคพรรคเพื่อไทย 141 เสียง และพรรคภูมิใจไทย 71 เสียงที่วางสารตั้งต้นจัดตั้งรัฐบาลไว้ที่ 212 เสียง จะทำให้พรรครัฐบาลในตอนนี้มี 228 เสียง

ลุ้น 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 238 เสียง

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าพรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าว "จัดตั้งรัฐบาล" ร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมี 10 เสียง ในวันที่ 10 ส.ค. นี้ เช่นกัน ล่าสุด พรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ที่มี 2 เสียง แจ้งข่าวว่าได้รับเชิญจากพรรคเพื่อไทย เชิญเข้าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลเป็นพรรคที่ 8 แล้ว รวม 238 เสียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ