ข่าว

ลูกหาบ 'เพื่อไทย' ไปไม่ถูก ปมจูบปาก  'ภูมิใจไทย' - อดิศร  รับสภาพ จบก็คือจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว"   เพื่อไทย ประกาศความร่วมมือ "ภูมิใจไทย"  แต่กลายเป็นว่า สส. "เพื่อไทย" ออกอาการไปไม่ถูก ทั้งที่ระหว่างเลือกตั้งสู้กันแทบตาย  แต่กลายมาเป็นจับมือตั้งรัฐบาลด้วยกัน เผยหนักข้อถึงขั้นเสี่ยงสูญพันธ์ุ์ ด้าน อดิศร เพียงเกษ ทำใจ เลยตามเลย  

 นายไชยา พรหมา สส.  เขต 2 หนองบัวลำภู  พรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า การที่ "เพื่อไทย"   สร้างความร่วมมือกับ " ภูมิใจไทย" ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เลือกตั้ง  แสดงออกในเรื่องนี้มีทั้งเข้าใจการทำงานของพรรคเพื่อไทย เพราะเป้าหมายคือการตั้งรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาให้ประชาขน ขณะที่บางส่วนยังมีข้อสงสัย  เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทั้งสองพรรค  แข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่กลายเป็นว่ากลับมาจับมือกัน ทำให้เกิดการตั้งคำถามขึ้นมา

 

 

 

ที่น่าเป็นห่วงก็คือตัวแปรที่อาจทำให้มีผลต่อการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า  ที่จะต้องทำงานเหนื่อยมากกว่าเดิม เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ภาคอีสาน "เพื่อไทย" เสียไปหลายพื้นที่ ทั้งนี้คำว่าร่วมมือกันระหว่าสองพรรค กลายเป็นที่มาของคำว่า  "เพื่อไทยจะสูญพันธุ์"  ซึ่งมี สส.หลายคนที่กังวลใน เรื่องความรู้สึกของประชาชนในภาคอีสาน

 

นายอดิศร เพียงเกษ  สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  การต่อสู้ทางการเมืองของเพื่อไทย และ ภูมิใจไทย ดุเดือด เนื่องจาก สส. เพื่อไทย ย้ายไปอยู่ ภูมิใจไทย ทำให้ต้องมีความพยายามดึงคะแนนที่เสียไปกลับมา ซึ่งผลการเลือกตั้ง สส.ศรีษะเกษ พรรคเพื่อไทยได้ที่นั่งกลับมา 7 ที่นั่ง   ส่วน 2  เขต เป็นของภูมิใจไทย   " ที่ชาวบ้านบอกว่าผิดหวังกับท่าที  เพราะเราประกาศไปถึงไล่หนู ตีงูเห่า   เรื่องดังกล่าวเป็น
นโยบายการหาเสียง   ก็ต้องสู้กันเต็มที่กับทุกเขตเลือกตั้ง  เข้าใจความรู้สึก แต่เมื่อจบแล้ว ก็ถือว่าสิ้นสุด" นายอดิศร  ระบุ

 

 

logoline