ข่าว

'เจี๊ยบ อมรัตน์' ขอความเป็นธรรม 'ก้าวไกล' ถูกกล่าวหาเบื้องหลังม็อบทะลุวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจี๊ยบ อมรัตน์' ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง ขอความเป็นธรรมให้ 'ก้าวไกล' ชี้เด็กมีความคิด ผิดถูกว่าตามกฎหมาย

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะแกนนำของพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการกระทำของกลุ่มทะลุวังเมื่อวานนี้ว่า คนเราคิดไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น อะไรผิด อะไรถูกก็ว่ากันไป ถ้าเกินกว่าเหตุ ขอให้เป็นเรื่องของกฏหมาย ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุวัง และไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าใหม่ด้วย จึงขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้

แม้จะมีความใกล้ชิดกับนักกิจกรรมบางคน อาทิ เพนกวิน,อานนท์ และรุ้ง ในช่วงการทำกิจกรรมชุมนุมขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งในช่วงนั้นพรรคก้าวไกลมีบทบาทในการเข้าไปให้คำปรึกษาด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดี รวมถึงประกันตัวนักกิจกรรมโดยไม่ได้เข้าไปตัดสินว่าทำถูกหรือผิด คนที่ตัดสิน คือ ศาล มองว่าพวกเขาควรได้รับสิทธิ์ในการออกมาต่อสู้คดีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคก้าวไกลขึ้นมาบริหารประเทศ จะไม่สามารถคุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้ และจะนำไปสู่ความแตกแยก นางอมรัตน์ กล่าวว่า เด็กสมัยนี้ ไม่สามารถชี้นำได้ พ่อแม่ยังไม่สามารถบังคับได้ เพราะฉะนั้นจะมาเหมารวมว่าพรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลังผู้ชุมนุม ย่อมไม่แฟร์ 

 

สำหรับการประชุม สส.พรรคในวันนี้ ยังไม่มีการหารือเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย อาจจะมีการนัดคุยเรื่องนี้ ในวันพรุ่งนี้อีกครั้งหนึ่ง แต่โดยส่วนตัว มองว่า ผัวไปมีเมียน้อย แล้วยังจะต้องตามไปปูที่นอนให้อีกเหรอ ก่อนเดินออกจากสื่อมวลชน นางอมรัตน์ ยังได้พูดส่งท้ายว่า "เขาจะมาง้อเราหรือเปล่านะ" พร้อมกับยิ้ม แล้วเดินจากไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ