ข่าว

รองหน.พรรค 'รวมไทยสร้างชาติ' คิดหนักโหวตนายกรัฐมนตรี 'เพื่อไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ "สุชาติ ชมกลิ่น" ออกอาการไปไม่ถูก กับประเด็น "โหวตนายกรัฐมนตรี" นำพาประเทศไปข้างหน้า ยอมรับมติพรรค หรือ ท่าทีของพรรคก็ต้องเคารพ แต่บางอย่างก็ต้องคำนึงคนรุ่นลูก รุ่นหลาน ที่จะไม่ถูกก่นด่า คำนึงถึงสิ่งที่ประชาชนอยากเห็น

นายสุชา​ติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​   เปิดเผยว่า เรื่องโหวตนายกรัฐมนตรี  สำหรับตนอยากเห็นประเทศเดินหน้า  จะเห็นว่าทันทีที่พรรคเพื่อไทย ประกาศความร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทย การตอบรับก็เป็นไปในทิศทางที่ดี  หุ้นเขียวทั้งกระดาน เรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นการนำพาประเทศไปข้างหน้า  ต้องใช้เสียงถึง​ 376 เสียง​   ความรู้สึกอยากให้ประเทศเดินหน้าให้ได้​   อยาก​ให้มีรัฐบาลโดยเร็ว เพื่อที่เศรษฐกิจจะได้เดินหน้า

 

 

 

ทั้งนี้การลงมติ   ทั้งสส.  และ  สว.   ต่อการ โหวตนายกรัฐมนตรี ต่างคนก็ต่างมีเอกสิทธิ์ แต่ก็ต้องมาคำนึงในเรื่องของมติพรรคด้วย  เรื่องนี้ละเอียดอ่อน  หากใช้เอกสิทธิ์ของตัวเอง  ทำให้บ้านเมืองเดินไปได้ก็ต้องคิดอีก  ในทางกลับกันถ้ามติหรือท่าที  ทำให้ประเทศเดินไปไม่ได้ก็ต้องคิดอีก    อยากให้คำนึงถึงชื่อเสียงที่จะส่งต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน เพราะไม่ได้จบที่พรรคการเมือง​ ทุกคนที่เลือกมาก็มีความหวังว่าจะเห็นการก้าวไปข้างหน้า   เป็นนักการเมืองก็ต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้​  วันนี้ขออย่างเดียวให้ประเทศชาติมีความเจริญไปต่อ​ จะทำอย่างไรก็ได้​ 

 

 


"เรื่องโหวตที่ฝากไว้คือ ​ ถ้าโหวตตามมติพรรคแล้วประเทศชาติเกิดความเสียหาย  หากเป็นสื่อมวลชนจะทำหรือไม่​ และเมื่อเราเป็นผู้แทนเราก็ต้องดูว่า ถ้าพรรคเดินหน้าไปแล้วเกิดความขัดแย้ง หรือเดินไม่ได้ มันก็ต้องคุยหาข้อตกผลึกให้ได้  จะทำอย่างไรก็ได้ให้ประเทศเดินไปได้" นายสุชาติ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ