ข่าว

เข้าร่วม ‘จัดตั้งรัฐบาล’ จุรินทร์ ตอบชัด ‘ประชาธิปัตย์’ ยึดมติพรรคเป็นหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ ตอบชัด ยังไม่มีสัญญาณดีลเข้าร่วม ‘จัดตั้งรัฐบาล’ ย้ำ ‘ประชาธิปัตย์’ ยึดมติพรรคเป็นหลัก ระบุ เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รอหารือ เลขาธิการพรรค ก่อน นัดวันประชุมอีกครั้ง

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อข้อถามของสื่อมวลชนว่าพรรคเพื่อไทยทาบทามเข้าร่วม "จัดตั้งรัฐบาล" หรือยัง นายจรินทร์ กล่าวตอบว่า ที่ตนไม่มี

เมื่อถามว่า เป็นเพราะ ประชาธิปัตย์ ยังไม่มีกรรมการบริหารชุดใหม่หรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบว่า เป็นไปตามข้อบังคับพรรคเป็นหน้าที่กรรมการบริหารพรรคที่จะประชุมร่วมกับ สส. ของพรรค

 

เมื่อถามว่าถึงเวลาที่ต้องเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อตัดสินใจเรื่องนี้แล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบว่า ยัง และคงต้องมีการหารือกับเลขาธิการพรรคเสียก่อน ในการที่จะนัดประชุม และขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร ที่ต้องนัดประชุมเรื่องนี้ ความจริงก็มีความเห็นเป็นสองทางเสมอสำหรับพรรค เพราะทุกคนในพรรคมีสิทธิ์ที่จะมีความเห็นในทิศทาง ที่ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพรรค สำหรับประเทศและสุดท้ายก็ต้องยุติที่มติของพรรค ถ้าต้องตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ “จัดตั้งรัฐบาล” หรือเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจทางการเมืองที่สำคัญซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นเช่นนี้มาโดยตลอด ต้องยึดมติพรรคเป็นหลัก

 

เมื่อถามว่ามีการกำหนดวันที่จะประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่หรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบว่า เรื่องกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ จะมีการหารือกับท่านเลขาธิการพรรคอีกครั้งหนึ่งว่า เวลาที่เหมาะสมว่าจะต้องมีการนัดประชุมกันอีกครั้งเมื่อไหร่ เป็นเรื่องภายในพรรค สามารถคุยกันได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ