ข่าว

'จัดตั้งรัฐบาล' ต้องเลิกตั้งแง่ 'มีลุงไม่มีเรา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคลุงครวญ ต้องเลิกวาทะกรรม มีลุงไม่มีเรา ในความพยายาม จัดตั้งรัฐบาล เพื่อไทย ซึ่งล่าสุด ยังไม่มีใครติดต่อมา

ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงแนวทางการร่วมรัฐบาล หลังพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่ได้เป็น สส. จึงไม่ได้อยู่ในกระบวนการหารือ แต่เท่าที่ทราบยังไม่มีการทาบทามจากพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ต้องรอหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคหารือกัน  ขณะที่กระแสข่าวที่จะไปร่วมรัฐบาลเป็นรายบุคคลนั้น ส่วนตัวมองว่าหากไปควรจะเป็นในนามพรรค ซึ่งการ ที่พรรคภูมิใจไทยร่วมมือกับรัฐบาลถือเป็นทิศทางที่ดีและหากเดินแนวนี้ก็น่าจะใช้เวลาไม่นานที่จะจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเพราะประชาชนรออยู่ ต้องเร่งดำเนินการ

ธนกร ระบุว่า ในการโหวตนายกรัฐมนตรี การตัดสินใจร่วมจัดตั้งรัฐบาล กับเพื่อไทย ควรเป็นในนามพรรค แต่หากมีสมาชิกคิดอย่างอื่นก็ถือว่าเป็นสิทธิ์  พร้อมย้ำว่า สส.และ สมาชิกทุกคนยังอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้ว่า ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว แต่วันนี้ยังมีการเอาคำว่า  2 ลุงพูดอยู่ เมื่อลุงตู่ไม่อยู่ ก็ควรจะจบได้แล้ว เพราะพรรคการเมืองที่จะร่วมงานกันได้ มองว่าต้องดูที่นโยบายและแนวทางการทำงานของพรรค ไม่ควรดูที่วาทะกรรม  มีลุงไม่มีเรา หรือ มีเราไม่มีลุง

 

ด้านพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แต่ส่ายหน้าไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ในประเด็นเดียวกัน พูดแต่เพียงสั้นๆว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ติดต่อมา     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ