ข่าว

ส่งสัญญาณจาก ‘จุรินทร์’ชี้ ‘จัดตั้งรัฐบาล’ อาจพลิกได้อีก หลายตลบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งสัญญาณ จากรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 'จุรินทร์' ชี้ ‘จัดตั้งรัฐบาล’ ที่มีเพื่อไทยเป็นแกนนำ เกมอาจพลิกได้อีกหลายตลบ เชื่อทุกฝ่ายอยากเห็นรัฐบาลใหม่เกิดได้ โดยเร็วที่สุด

ที่กระทรวงพาณิชย์ เมื่อเวลา 12.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย ถึง “จัดตั้งรัฐบาล” ล่าช้าว่า ตนคิดว่าสถานการณ์ยังไม่นิ่งและยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่าในขณะนี้ต้องถือว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้แปลว่าจะมีข้อยุติแล้ว ซึ่งอาจจะยังพลิกได้อีกหลายตลบ

“เพราะฉะนั้นก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปแต่เท่าที่ ผมประเมินสถานการณ์จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนและประชาชนในภาพรวมทุกฝ่ายอยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงด้วย”
 

 

เมื่อถามว่าการพลิกหลายตลบนี้ จะนำไปสู่พรรคที่สาม ที่สี่ หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนก็ไม่สามารถตอบได้ อาจจะเป็นไปได้ว่าสถานการณ์อาจจะยังไม่เป็นอย่างที่เห็นอยู่ในขณะนี้ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยด้วย เมื่อทำหน้าที่เป็นแกนในการ “จัดตั้งรัฐบาล” แล้วก็เป็นหน้าที่ของคนที่เป็นแกนในการที่จะต้องไปดำเนินการ

 

เมื่อถามว่า เห็นสัญญาณอะไรที่จะเป็นเหตุให้การ “จัดตั้งรัฐบาล” ต้องเปลี่ยนแปลงอีกหลายตลบ นายจุรินทร์ อธิบายว่า ก็ยังไม่เห็นสัญญาณอะไร ตนเพียงแต่ประเมินจากประสบการณ์ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองคนหนึ่ง ที่มีประสบการณ์มาพอสมควร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ