ข่าว

‘ไทยสร้างไทย’ สลับขั้วเมื่อไหร่ 'ศิธา' แสดงจุดยืน ทิ้งพรรคแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทสท. 'ศิธา ทิวารี' แสดงจุดยืน ‘ไทยสร้างไทย’ สลับขั้วเมื่อไหร่ 'ผมขอยืนยันในหลักการเดิม ถ้า #ไทยสร้างไทยไป #ศิธา ไม่ไปครับ”

พรรคไทยสร้างไทย หรือทสท. เป็นหนึ่งใน 8 พรรคร่วม MOU จัดตั้งรัฐบาล ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ เมื่อ 22 พ.ค.2566 แต่วันเวลาเปลี่ยน ก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และนำไปสู่การฉีก MOU เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2566 หรือเพียง 72 วัน เพื่อไทยถีบก้าวไกลพ้นพรรคร่วมรัฐบาล ขณะที่ท่าที่ของแกนนำ ‘ไทยสร้างไทย’ แสดงจุดยืนเอาไว้แบบนี้ หากพรรคฯ จะสลับขั้ว

โดยเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2566 น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เมื่อพรรคประกาศรอสัญญาณ พร้อมสลับขั้ว-ย้ายฝั่ง ผมก็พร้อมมากเช่นกัน แค่เสียดายเลขสมาชิกพรรคลำดับที่ 099 กับสงสารความรู้สึกของน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่ได้ทำงาน ร่วมก่อร่างสร้างพรรคด้วยกันมา

 

 

ผมได้พูดกับคุณหญิงหน่อย ตั้งแต่ให้มาช่วยทำพรรควันแรกแล้ว ขอทำพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน และยึดหลักการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมากับพี่น้องประชาชน

 

เพื่อให้การเสียมารยาทเสนอ #AdvanceMOU ของผม ไม่เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นวิธีเดียว ที่จะขุดรากถอนโคน #เผด็จการ ให้เลิกยุ่งเหยิงกับ #ประชาธิปไตย

ผมขอยืนยันในหลักการเดิม ถ้า #ไทยสร้างไทยไป #ศิธา ไม่ไปครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ