ข่าว

'ชูวิทย์' ขนลุก 'เศรษฐา' ฟ้องหมิ่น เดินหน้าแฉ EP2 สกัดนั่ง นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' ถึงกับขนลุก 'เศรษฐา' ฟ้องหมิ่นประมาท เตรียมพิจารณาฟ้องกลับ เดินหน้าแฉ EP 2 สกัดนั่ง นายกฯ สัปดาห์นี้

“ชูวิทย์” เดินหน้าแฉต่อ “เศรษฐา ทวีสิน” กับ “ที่ดินสารสิน” อีพี 2 สกัดการเป็นนายกฯ หลังทราบข่าว “เศรษฐา” ส่งทนายความ ฟ้องหมิ่นประมาท 

 

 

 

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า รู้สึกขนลุก หลังจากนายเศรษฐา จะยื่นฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาท เพราะตอนนี้ตนมี 21 คดีแล้ว และคดีนี้เป็นคดีที่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ซึ่งตนเองก็เตรียมปรึกษาทนายความว่า จะฟ้องกลับ นายเศรษฐา ดีหรือไม่ เพราะนายเศรษฐา สามารถชี้แจง และออกมาตอบได้ แต่กลับเงียบ และใช้การฟ้องปิดปากแทน

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การที่ นายเศรษฐา เสนอตัวเองเป็นนายกฯ ซึ่งเป็นนายทุน แต่นายกรัฐมนตรีต้องมีความสื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ ตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เมื่อมีพฤติการณ์ซ่อนเร้น ก็เป็นสิทธิของประชาชนที่สามารถตรวจสอบได้ 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเดียวของนายเศรษฐา ภายในสัปดานี้ ตนจะเปิดอีพี 2 วันนี้ช่วงบ่าย ตนจะเดินทางไป ป.ป.ช. เปิดหลักฐานให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ และยื่นกล่าวโทษเจ้าพนักงานที่ดินเขตพระนคร ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยการสนับสนุนจาก บมจ.แสนสิริ และผู้ขายที่ดิน

 

 

 

ทั้งนี้ เรื่องจริยธรรม เอาแค่เป็น สส. ไม่เป็นนายกฯ เสียบบัตรแทนกันก็ติดคุกแล้ว ทั้งที่เป็นเรื่องจริยธรรม ดังนั้น คนเป็นนายกฯ ต้องมีจริยธรรม 100%

 

ส่วนที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ออกมาบอกว่า กฎหมายสามารถเลี่ยงได้ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ต้องเข้าใจคำว่าวางแผนภาษี กับการโกงภาษี การวางแผนจะไม่จ่ายภาษี 500 ล้าน โดยมาตกลงกัน ไม่ต้องจ่าย และมีอะไรมาตอบแทนกัน ใช้วิธีโอนทีละวัน วันละคน เรื่องนี้ทำนิติกรรมคนเดียวไม่ได้ ต้องทำหลายคน ยืนยันแบบนี้ผิดกฎหมาย “ถ้ามีสมองหลบเลี่ยงภาษีแบบนี้ แล้วจะเป็นนายกรัฐมนตรีเหรอ ผมกลัวตายเลย” นายชูวิทย์กล่าว

 

 

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า อยากให้รอดูหลักฐานของตน เพราะไม่ใช่แค่แสนสิริ ที่ทำเป็นครั้งแรก ศาลอาญาคดีชำนัญพิเศษ เคยตัดสินกรณีลักษณะนี้มาก่อนแล้ว ในคดีคล้ายคลึงกัน การทำหนังสือจากสรรพากร ที่ดิน ห้ามทำ โดยโทษที่กรมสรรพากรเคยฟันดาบ มีโทษถึง 7 เดือนขึ้นไป ต่อ 1 กรรม กรณีนายเศรษฐา 12 กรรม ก็บวกไป 

 

 

 

“คนใส่สูท เวลาจะปล้นไม่ชักปืน แต่ใช้กฎหมายเว้นวรรค เป็นศรีธนญชัย  ภาษี 500 ล้าน ไม่ได้จ่ายแม้แต่บาทเดียว แล้วเชิดหน้าชูตา บอกว่าไม่รู้เรื่อง แบบนี้เหมาะสมเป็นนายกฯ หรือไม่” นายชูวิทย์กล่าว

 

 

 

ด้าน ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า วิธีการโอนที่ทำให้ภาษีลดลง มันมีช่องของมัน ตนอยากบอกว่า การซื้อขายที่ดิน มีการเจรจาตกลงกัน รู้อยู่แล้วว่า ต้องโอนครบทุกคน โอนเพื่อจ่ายภาษีน้อยลง ต้องมาดูเจตนา ตอนนี้ยังตอบไม่ได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ