ข่าว

ล่มรอบ 2 เลือกหัวหน้าพรรค กก.บริหาร 'พรรคประชาธิปัตย์' ไม่ครบองค์ประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหาร "พรรคประชาธิปัตย์" ล่มซ้ำรอบ 2 หลังสมาชิกพรรคเดินทางมาไม่ครงองค์ประชุม

6 สิงหาคม 2566  ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เขตหลักสี่  กทม. ซึ่งมีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ชุดใหม่ โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมกันอย่างต่อเนื่อง  

 

 

 

 

 

 

ประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและกก.บห.พรรค ประชาธิปัตย์ ล่มรอบ2

 

 

แต่ปรากฎว่า การประชุมต้องถูกเลื่อนออกไปอีก หลังจากที่เลยเวลานัดหมายมาเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง แต่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาไม่ถึง 250 คน ส่งผลให้ไม่ครบองค์ประชุม ต้องเลื่อนวันเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีกครั้งหนึ่ง ทำให้สมาชิกพรรคต่างพากันแยกย้ายเดินทางกลับ

 

 

 

ประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและกก.บห.พรรค ประชาธิปัตย์ ล่มรอบ2

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายไชยวัฒน์ ไตรสุนันท์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ นำรายชื่อสมาชิกพรรคกว่า 100 คน มายื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้มีคำสั่งเพิกถอนมติการประชุมวิสามัญและมติกรรมการบริหารพรรคที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2566 

 

และขอให้สั่งเลื่อนการประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 6 ส.ค. นี้ออกไปก่อน และให้กกต.สั่งให้พรรคแก้ไขข้อบังคับพรรคให้ถูกต้อง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ