ข่าว

ธนกร แจงสยบย้ายค่าย ยืนยัน 'สุชาติ' ยังอยู่ รวมไทยสร้างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ธนกร” สยบข่าวลือ ยัน “เสี่ยเฮ้ง - สุชาติ” ยังอยู่ รทสช.ไม่ทิ้งพรรค ชี้ สส.36 คนเป็นเอกภาพ พร้อมโหวตนายกฯทิศทางเดียวกัน

สยบข่าวย้ายค่าย นายธนกร  วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีหลายกลุ่มในพรรคที่อาจจะเสียงแตกในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่เป็นในทิศทางเดียวกัน ว่า ต้องยอมรับว่าในพรรครวมไทยสร้างชาติ มาจากการเมืองหลายกลุ่มและมีความคิดเห็นที่หลากหลาย แต่เรื่องการทำหน้าที่ในสภา

นายธนกร  วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)

โดยเฉพาะการลงมติ เลือกนายกรัฐมนตรีนั้นสส.ทั้ง 36 คนของพรรค มีความเป็นเอกภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยยึดตามมติของพรรคมาโดยตลอดรวมทั้งการเลือกประธานสภาด้วย  ซึ่งยอมรับว่า อาจมีการประสานงานและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในบางประเด็น แต่รวมไทยสร้างชาติ พร้อมรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายของทุกกลุ่ม
 

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุชาติ  ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าอาจจะย้ายพรรค  นายธนกร กล่าวว่า  ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายสุชาติแล้วและพูดคุยกันมาตลอด

นายสุชาติ  ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

และเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น นายสุชาติ ยืนยันกับตนว่ายังอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ และยังมีแนวคิดอุดมการเดียวกันตั้งแต่แรกที่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อดีตประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคฯ ที่เคยให้ไว้ว่าให้ช่วยกันสร้างพรรคให้เข้มแข็ง เป็นพรรคที่พร้อมดูแลประชาชนและปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ถึงแม้วันนี้พลเอกประยุทธ์จะวางมือทางการเมืองแล้ว แต่ตนและนายสุชาติก็ยังคงรักษาอุดมการณ์และความตั้งใจเดิมที่ตามพลเอกประยุทธ์มา

“เป็นธรรมดาของทุกพรรค ที่ต่างคนก็ต่างความคิด และอาจมีการสื่อสารประสานงานที่ไม่ทั่วถึง ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันไป  แต่เมื่อได้มีการพูดคุยกันแล้ว ยืนยันว่าทุกคนในพรรคมีความเป็นเอกภาพ มีแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ผมมั่นใจว่าทุกคนยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก มาก่อนความคิดเห็นส่วนตัว” นายธนกร กล่าวย้ำ

logoline