ข่าว

ไม่พลาดแน่ ‘ปชป.’ เตรียมส่งผู้สมัครชิง ‘เลือกตั้งซ่อม’ สส.ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ราเมศ รัตนะเชวง เผย 'ปชป.'มอบหมาย 'สาธิต ปิตุเตชะ' รองหัวหน้าพรรค แม่ทัพดูแลภาคกลาง เป็นผู้รับผิดชอบ เตรียมส่งผู้สมัครชิง ‘เลือกตั้งซ่อม’ สส.ระยอง เขต 3 ย้ำให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ-ย้ำ 6 ส.ค. เลือกหน.-กก.บห.คนใหม่

คืบหน้าเมื่อ ‘ไอซ์’ นครชัย ขุนณรงค์ พรรคก้าวไกล ส่งเจ้าหน้าที่พรรคก้าวไกล ไปยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สส. ระยอง เขต 3 เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2566 แล้ว หลังพบประวัติเคยถูกจำคุก 3 ปี ข้อหาลักทรัพย์เมื่อปี 2542  และคาดว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.)จะนัดประชุมเพื่อหาวันรับสมัคร สส. และ “เลือกตั้งซ่อม” ในเร็วๆ นี้ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากพรรคประชาธิปัตย์ “ปชป.” ซึ่งเคยเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า “ปชป.” ได้มีกระบวนการเพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยยังต้องดำเนินการตาม พ.ร.ป. รัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องมีกระบวนการสอบถามความคิดเห็น และมีขั้นตอนการสรรหา

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

เริ่มต้นจะได้มีการเปิดให้มีการสมัคร จากนั้น คณะกรรมการสรรหา สส. จะได้มีการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยองต่อไป จากนั้น คกก.สรรหาฯ จะได้ส่งรายชื่อผู้สมัคร สส. กลับไปยังเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยอง เพื่อสอบถามความคิดเห็นสมาชิกในเขตเลือกตั้ง และจะมีการส่งกลับมาให้ กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.พรรค) ได้พิจารณาอนุมัติผู้ที่จะลงสมัคร “เลือกตั้งซ่อม” สส.เขต 3 จังหวัดระยอง 

 

“โดยทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคกลาง เป็นผู้รับผิดชอบให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ”

 

 

6 ส.ค. เลือกหน.-กก.บห.คนใหม่

สำหรับวันพรุ่งนี้ 6 ส.ค.2566 พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ และ กก.บห. พรรคชุดใหม่ ในเวลา 8.30 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ กรุงเทพมหานคร โดยมีวาระที่สำคัญคือการเลือกตั้ง กก.บห. และคกก.สรรหาผู้สมัคร ซึ่งในวันนี้ทางพรรคก็จะมีการเดินทางไปจัดเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่เพื่อรองรับองค์ประชุมที่จะเดินทางมาร่วมประชุม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ