ข่าว

'ชูวิทย์' ลั่น 8 เดือน ที่เหลือ เทหมดหน้าตัก ชีวิตกับสู้ของคู่กัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉเพื่อชาติ "ชูวิทย์" ไลฟ์สด บอกเล่าถึงสถานการณ์ของตัวเอง ที่ป่วยจากโรค "มะเร็งตับ" เข้าสู่ระยะที่ 4 ดังนั้นเท่ากับว่า เหลือเวลาให้ใช้ชีวิต อีกเพียง 8 เดือน ดังนั้นตัดสินใจแล้ว ขอใช้ชีวิตวาระสุดท้ายอย่างมีความสุข เลือกที่จะสู้กับความไม่ถูกต้อง พร้อมรับมือกับชะตากรรม

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  อดีตนักการเมือง ซึ่งปัจจุบันมีบทบาทในการเปิดประเด็นทางสังคม  ประเด็นทางการเมือง  และวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง  ได้ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ไลฟ์สด  โดยระบุว่า  จากการคาดหมายของแพทย์ที่ทำการรักษาโรคมะเร็งของตน ซึ่งป่วยด้วยโรค "มะเร็งตับ"  ระยะที่ 4 ในทางการแพทย์  คาดหมายว่าจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 8  เดือน  ก็จะเข้าสู่วาระสุดท้าย ดังนั้น ด้วยระยะเวลาที่เหลืออีกไม่มาก จึงขอที่จะทุ่มเททำประโยชน์เท่าที่จะทำได้  ทั้งการต่อสู้กับความไม่ยุติธรรม ต่อสู้กับสิ่งต่าง ๆ  ต่อสู้กับโรคร้าย เท่าที่ร่างกายจะเอื้ออำนวย เพื่อให้สิ่งที่ทำลงไปเหล่านั้น  เป็นความทรงจำให้ทุกคนได้ระลึก   อาจจะเป็นความทรงจำที่ดี หรือ ไม่ดีก็ตาม 

 

 

 

นายชูวิทย์  ถ่ายทอดเรื่องดังกล่าว ภายหลังจบการไลฟ์สด  โดยนำเสนอถึงข้อมูลการตรวจสอบ  นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  , บริษัทแสนสิริ จำกัด  (มหาชน) โดยระบุว่า  ได้นำเรื่องนี้ยื่นไปยังกรมสรรพากรแล้ว เพื่อขอให้ตรวจสอบประเด็นการการหลีกเลี่ยงภาษี     เขา  กล่าวว่า ในวาระสุดท้ายสิ่งที่เขาทำคือความสุข   เป็นสิ่งที่แต่ละคนสามารถที่จะเลือกเส้นทางในสิ่งเหล่านั้นด้วยตนเอง และเขาได้ที่จะทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคม  เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น " ผมพร้อมจะทำประโยชน์ในช่วงสุดท้ายให้กับท่าน  ผมยังพูดได้ ผมยังถ่ายทอดได้   ผมยังมีความทรงจำ ผมอยากให้สิ่งที่ผมทำลงไปนั้นเป็นประโยชน์กับทุกท่าน" 

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า วาระสุดท้ายของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป  อาจจะมีสายน้ำเกลือ ห้อยระโยงระยาง บางคนอาจจะเลือกอยู่ใกล้ชิดกับคนรัก กับครอบครัว แต่สำหรับตนแล้ว   เลือกที่จะสู้กับความไม่ยุติธรรม  และเรื่องอื่น ๆ ที่พร้อมจะตามมา  " ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้กำลังใจ  ที่ผ่านมา ผมอาจจะต่อสู้กับ จีนเทา  ต่อกับความไม่ถูกต้อง  แต่ท้ายสุดแล้วก็ยังต้องมาสู้กับตัวเอง สู้กับโรคร้าย  ในระยะเวลา 8  เดือน ที่ผมมีชีวิต  ถ้าพระเจ้าให้ผมยาวนาน หรือสั้นกว่า ก็เป็นอำนาจของพระเจ้าไม่ใช่ของผม  วันนี้ผมใช้ชีวิต ด้วยเงิน 800 บาท ( 8 เดือน) สำหรับผมมันเพียงพอ  มันจะเป็น 8  เดือน  ที่ผมใช้ชีวิต  ทุก ๆ วัน ให้มีความสุข   ให้มีกำไรทุก ๆ วัน  ผมยึดสุภาษิต ชีวิตกับสู้ ของคู่กัน วันนี้ผมสู้กับโรคร้าย  ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้กำลังใจ วันนี้ผมเข้านอน ไม่รู้ว่าเช้าจะตื่นมาปกติไหม   การเดินทางของผมใกล้สู่จุดสิ้นสุดแล้ว เมื่อมาถึงจุดสิ้นชีวิต ผมก็มีความสุข ผมจะทำประโยชน์ในช่วงสุดท้ายให้กับท่าน เท่าที่จะทำได้  วันหนึ่งเมื่อผมไม่อยู่แล้ว ท่านจะจดจำผมแบบไหนก็สุดแล้วแต่ท่าน   "   

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า   หากเปรียบเทียบกับเงิน 800 บาท  ภายใต้เงื่อนเวลาที่ต่างกัน จะเห็นถึงความหมาย หากเป็นสมัยเด็กการมีเงิน 800 บาท มีความหมายอย่างมาก  กระทั่งเมื่อโตมาเป็นผู้ใหญ่เงินจำนวนนี้  อาจจะไม่เพียงพอ อาจจะหมายถึงต้องมี 8 ล้านบาท  หรือ 800 ล้านบาท ชีวิต จึงจะมีความสุข แต่สำหรับตัวเขาเองแล้ว 800 บาท ในเวลานี้ คือ 8  เดือน ดังนั้นต้องคิดว่า ทำอย่างไรที่จะใช้  ให้เกิดกำไรกับช่วงเวลาที่เหลือ   เขา  กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ