ข่าว

'โรม' ออกตัวแรง บอก 'เจ็บแล้วจำ' ขอคุยในพรรคจะรีเทิร์น 8 พรรคร่วมฯ หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรคก้าวไกล 'รังสิมันต์ โรม' ออกตัวแรงบอก 'เจ็บแล้วจำ' ขอคุยในพรรคฯ ก่อนตัดสินใจหวนคืน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เผย ก้าวไกล ยังไร้ข้อสรุปลงมติโหวตเลือก 'เศรษฐา ทวีสิน' จากเพื่อไทย เป็นนายกฯ หรือไม่

โหวตนายกรัฐมนตรี ยังเป็นปมร้อน หลังพรรคก้าวไกลถูกบีบให้พ้นพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก แกนนำพรรคก้าวไกล โดยนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผย ถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะกลับมาร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล หลังมีกระแสข่าว สว.อาจจะไม่ลงมติให้ความเห็นชอบนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยนั้น เบื้องต้นจะต้องไปสอบถามจากพรรคเพื่อไทย แต่พรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่พยายามเสนอทางออกให้กับสังคมไทย ทั้งการขอให้รัฐสภาทบทวนมติ ที่ไม่ให้เสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ในครั้งที่ 2 และเดินหน้าผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อปิดสวิตช์ สว.

 

นายรังสิมันต์ โรม กล่าวย้ำว่า จนถึงขณะนี้ พรรคก้าวไกลยังไม่มีข้อสรุปว่า จะลงมติให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ และหากพรรคเพื่อไทย จะกลับมาร่วมรัฐบาล จะต้องคุยกันในพรรรคก่อน เพราะพรรคก้าวไกล “เจ็บแล้วจำ”

 

 

ส่วนกรณีที่ผู้ให้การสนับสนุน เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล กลับมารวมกันจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายรังสิมันต์ มั่นใจว่า มวลชนเรียกร้องเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด อยู่แล้ว

 

 

แต่พรรคเพื่อไทย ได้รับมอบหมายจาก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไปเจรจาเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลแล้ว และตัดพรรคก้าวไกลออกจากการร่วมรัฐบาล จึงไม่ใช่เรื่องที่มีประชาชนอยู่ในสมการตั้งแต่ต้น

 

นายรังสิมันต์ โรม ยังกล่าวย้ำท่าทีของพรรคก้าวไกล ในการแก้ไขมาตรา 112 ว่า ยังไม่มีเปลี่ยนแปลง และมั่นใจว่า ปัญหาที่จัดตั้งรัฐบาล ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการเสนอแก้ไขมาตรา 112 แต่เป็นเพราะพรรคก้าวไกล เป็นส่วนหนึ่งในรัฐบาล และมีนโยบายทำลายทุนผูกขาด ทลายการรวมศูนย์อำนาจรัฐ ราชการ จึงทำให้ขั้วการเมืองเก่า ไม่อยากให้พรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ