ข่าว

'อนุสรณ์' แฉขบวนการ 'ล้มนิด ชุบชีวิตใคร' หลัง 'ชูวิทย์' วางงาน 'เศรษฐา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนุสรณ์' ตั้งข้อสังเกต 'ชูวิทย์' เปิดข้อมูล 'เศรษฐา' เป็นขบวนการ 'ล้มนิด ชุบชีวิตใคร' หวังดึงใครกลับสู่เส้นทางการเป็น 'นายกรัฐมนตรี' อีกครั้ง แนะตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก 'กรมสรรพากร'

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตการออกมาของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดข้อมูลนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ว่า ทำไมถึงเลือกออกมาจังหวะห้วงเวลาที่สำคัญ ที่จะเลือกนายกรัฐมนตรี ทำให้อดคิดสงสัยไม่ได้ว่า เป็นการวางงานเป็นขั้นเป็นตอนหรือไม่ หรือ เปิดประตูไปสู่ปฏิบัติการ "ล้มนิด ชุบชีวิตใคร" คือ ล้มนายเศรษฐา ที่มีชื่อเล่นว่านิด จะมีเป้าประสงค์เพื่อชุบชีวิตใคร พยายามเอาคนที่หมดโอกาส หมดลุ้นไปแล้วที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไปชุบชีวิตให้กลับสู่เส้นทางการเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ ดังนั้นชวนจับตาดูแผนปฏิบัตินี้ เพราะอาชญากรมักได้ประโยชน์จากอาชญากรรมที่ตัวเองก่อขึ้น ล้มนายเศรษฐาแล้วใครได้ประโยชน์สูงสุด

ส่วนข้อมูลของนายชูวิทย์ มองว่า ก็ไม่มีไรมาก กฎหมายพรรคเพื่อไทยตรวจสอบมาอย่างดีแล้ว นายเศรษฐามีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ขัดรัฐธรรมนูญหรือขัดจริยธรรมร้ายแรงใดๆ หากนายชูวิทย์สงสัยสามารถไปตรวจสอบข้อมูลได้ที่กรมสรรพากรได้ตลอดเวลา วันนี้ประเทศและประชาชนเสียโอกาสไปมากแล้ว ไม่ควรขาดรัฐบาลนานกว่านี้ ควรปล่อยให้ประเทศได้ไปต่อ  

 

ส่วนกังวลใจหรือไม่ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เข้าไปสังเกตการณ์การแฉของนายชูวิทย์ด้วย นายอนุสรณ์กล่าวว่า การตรวจสอบ เป็นสิทธิ์โดยชอบ เราเคารพทุกการตรวจสอบ เพียงแต่ตั้งข้อสังเกตว่า มีเวลาตั้งนาน แต่มาเลือกห้วงสำคัญที่เค้ากำลังโหวตนายเศรษฐา จึงมองว่า หวังผลล้มนายเศรษฐาและล้มพรรคเพื่อไทย เพื่อชุบชีวิตใครให้ฟื้นกลับมาสู่เส้นทางนายกรัฐมนตรี

ส่วนจะหวั่นซ้ำรอยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า แต่ละเรื่องมีความแตกต่างกัน ไม่สามารถไปเทียบบัญญัติไตรยางค์ว่าคนนั้นโดนคนนี้ต้องโดน แต่ยืนยันคุณสมบัติ

 

ส่วนเอกสารของนายชูวิทย์ เชื่อถือได้หรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการทำธุรกรรมใดๆกับบริษัทเอกชน ซึ่งข้อมูลของนายชูวิทย์ ต้องไปวัดกับฝ่ายกฎหมายของบริษัทแสนสิริและตรวจสอบกับกรมสรรพกรเอง ทั้งนี้มองว่า ฝ่ายกฎหมายของบริษัทแสนสิรินั้น ก็ไม่ได้หนักใจกับเรื่องนี้ รวมถึงยังเป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ การทำธุรกรรมใดๆ ต้องตรวจสอบได้อยู่แล้ว แต่ก็ไปว่ากันตามจริง

 

เมื่อถามว่า คิดว่าสิ่งที่นำเสนอวันนี้กระทบกับพรรคที่กำลังเชิญร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า หากไม่มีโรคเลื่อน วันนี้คงได้โหวตนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ส่วนจะกระทบหรือไม่ เท่าที่คุย สว. หรือ พรรคอื่น ก็ไม่ได้ติดใจ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้คิดไปดำเนินอะไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ