ข่าว

จตุพร ขย่ม 'ทักษิณ ' วืด กลับไทย - นพดล พรรค 'เพื่อไทย 'อ้ำอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิทยากร คณะหลอมรวมประชาชน จตุพร พรหมพันธุ์ ยังปักใจเชื่อ ถึงที่สุดแล้ว 10 ส.ค. ไร้เงา "ทักษิณ " ที่สนามบินดอนเมือง ถือเป็นการวืดซ้ำซาก ที่บอกว่าจะกลับไทยแบบเท่ ๆ ส่วนวันที่แน่นอนครั้งต่อไปจะทราบอีกครั้งหลังกำหนดเดิม มั่นใจข้อมูลตัวเองมาถูกทาง

นายจตุพร พรหมพันธุ์  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ปัจจุบันทำหน้าที่   วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน  ร่วมกับ นายนิติธร ล้ำเหลือ (ทนายนกเขา)  นายจตุพร ยืนยันว่า ข้อมูลที่เขายังคงเชื่อ จนถึงวันนี้ ( 3 ส.ค.) คือ นายทักษิณ ชินวัตร  จะไม่เดินทางกลับประเทศไทย ณ สนามบินดอนเมือง อย่างแน่นอน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะกำหนดกรอบเวลาเอาไว้คือวันที่ 10  ส.ค. โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวมาลงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองก็ตาม    ปัจจัยที่ทำให้นายทักษิณ  เลื่อนการเดินทางกลับประเทศไทย มีทั้งการเจรจาในกรณีจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทยที่ต้องการข้ามขั้ว และเรื่องของการที่นายทักษิณ ไม่ต้องการเข้าสู่กระบวนการทางคดี      เมื่อเรื่องเหล่านี้ไม่ลงตัวทำในนายทักษิณ  ต้องเลื่อนการเดินทางกลับไทย 

 

 

 

ประเด็นการประกาศที่จะเดินทางกลับประเทศไทย แล้วไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย  ถือว่าเป็นเรื่องที่ลดทอนความน่าเชื่อถือ  ของนายทักษิณ จากบุคคลที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 2  สมัย และกลายเป็นว่าเรื่องนี้  นายทักษิณ  ต้องเลื่อนการเดินทางกลับเป็นครั้งที่ 20  ตลอด 15 ปี นับจากเดินทางออกไปจากประเทศไทยในปี 2551 ส่วนวันเวลารอบใหม่ของการกลับไทย คาดว่าจะคาดการณ์ได้หลังผ่านวันที่ 10 ส.ค.ไปแล้ว    "คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 2 สมัย  ต้องเสียคำพูดของตัวเอง ที่พูดกลับไป กลับมา เรื่องที่จะกลับบ้าน กลับมาแบบเท่ ๆ  กลับมาแล้วไม่ได้ถูกดำเนินคดี   เรื่องเจรจารัฐบาล ข้ามขั้ว อำนาจสิทธิขาดอยู่ที่นายทักษิณ  แต่การที่จะกลับบ้าน โดยไม่ถูกดำเนินคดี ไม่มีใครให้หลักประกันได้ ที่คุณภูมิธรรม เวชชชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ยืนยันว่าจะเดินทางกลับตามกำหนดเดิม ผมอยากท้าว่ากล้าเอาตำแหน่งสส. หรือ ตำแหน่งว่าที่รัฐมนตรี เดิมพันไหม" นายจตุพร  ระบุ   

 

 

 

นายนพดล ปัทมะ  รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย     สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย   เปิดเผยว่า   ข่าวที่ระบุว่า  นายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  เลื่อนกำหนดกลับประเทศไทย  จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 10  ส.ค.   โดยมีการเชื่อมโยงว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการโหวตนายกรัฐมนตรี  ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน  ยอมรับว่าไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะตอบได้   ผู้ที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดคือ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ

 

 


"นายทักษิณจะกลับมาตามกรอบของกฎหมายทุกประการ   และพร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมาย   การเดินทางกลับประเทศไทย เป็นสิทธิในการกลับบ้าน และไม่ต้องดำเนินการเสนอกฎหมายใด ๆ ส่วนช่วงเวลาใดนั้นผมก็เคารพในการตัดสินใจของท่าน "  นายนพดล กล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ