ข่าว

ภูมิธรรม ส่งสัญญาณพร้อมขอบคุณ 'ก้าวไกล' โหวตนายกฯ 'เพื่อไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรค"เพื่อไทย" มองวิกฤตเป็นโอกาส เลื่อนโหวตนายก ถือเป็นผลดีที่ทำให้พรรค มีเวลาในการทำงานมากยิ่งขึ้น ต่อการรวบรวมเสียง เพื่อให้ได้ตามเป้า 375 ยอมรับนาทีนี้ หาก "ก้าวไกล" ที่กลายไปเป็นฝ่ายค้าน เทเสียงช่วย ก็จะทำให้การทำงานคืบหน้า

นายภูมิธรรม เวชยชัย   รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เปิดเเผยว่า  การวิพากษ์วิจารณ์ว่า  เสียงสนับสนุนต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กำลังประสบปัญหากล่าวคือเสียงที่ได้มา ไม่ถึง 375  เสียง
ยืนยันว่าเสียงที่จะได้มาสนับสนุน ทั้งการจัดตั้งรัฐบาลและเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี  ที่พรรคเพื่อไทยเสนอท้ายที่สุดจำนวนเสียงมีเพียงพอ  อย่างไรก็ตามในประเด็นเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องดึงเสียงจากสมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) มาด้วย การที่เลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปก่อน   กลายเป็นผลดีที่ทำให้พรรคเพื่อไทย มีเวลามากขึ้น ในการทำงานเพื่อขอรับการสนับสนุน  หรือเสียงโหวตที่จะมาจากสว. 

 

 

 

สำหรับเสียงสนับสนุนต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี  มีทั้งเสียงสส.ที่มาจากขั้ว 8  พรรคเดิม  และเสียงที่มาจากฝั่งรัฐบาลเดิม  เป้าหมายของ เพื่อไทย ที่ต้องทำให้ได้คือ 375 เสียง ดังนั้นเสียง ทั้งจากสส.  และสว. ต่อการโหวตจึงเป็นปัจจัยสำคัญ  "กรณีพรรคก้าวไกลจะโหวตนายกฯ ให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ของสส.   ถ้าโหวตให้ก็ขอบคุณ แต่ถ้าไม่โหวตให้ ก็ไม่เป็นไร ถ้าพูดด้วยความสุภาพ ไม่กดดันกัน ก็เป็นสิทธิที่เพิ่มหรือลดคะแนนให้ เราก็ได้พูดตรงไปตรงมาที่สุด ไม่มีอะไรเคลือบแฝง  " 

เขา  กล่าวว่า ความห่วงใยหากจะมีการดึงพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ  ในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น   ถึงวันนี้ยังคงที่จะแสวงหาความร่วมมือต่าง ๆ    ทราบดีว่ามีข้อจำกัดและมีสิ่งที่ประชาชนรู้สึกว่าเป็นปัญหาอยู่  เพื่อไทยคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้  ขณะนี้เป็นการแสวงหาเสียงสนับสนุน   ต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งแยกชัดจากการจัดตั้งรัฐบาล   นายภูมิธรรม  ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ