ข่าว

สายตรงนายใหญ่ 'ภูมิธรรม' ประกาศ แถลงพรรคร่วมรัฐบาล 'เพื่อไทย' บ่าย 3 วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายตรงนายใหญ่ 'ภูมิธรรม เวชยชัย' รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศ บ่าย 3 นี้ ตั้งโต๊ะแถลงพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ที่รัฐสภา อุบพรรค 2 ลุงร่วมหรือไม่ บอกรอฟังแถลงทีเดียว ยัน กำหนดการทักษิณกลับบ้านตามเดิม ล่าสุดเลื่อนจัดตั้งรัฐบาลออกไปก่อน

หลังพรรคเพื่อไทย ฉีก MOU 8 พรรค สลัดพรรคก้าวไกลพ้นการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไปเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย 

 

 

ที่รัฐสภา รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย สายตรงนายใหญ่ กล่าวถึงกระแสข่าว ที่อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร จะเลื่อนวันกลับประเทศไทยภายหลังเสร็จสิ้นการจัดตั้งรัฐบาลว่า ยังไม่ทราบอะไร ขณะนี้ยังยืนยันเหมือนเดิม

ส่วนวันนี้จะมีพรรคไหนมาร่วมรัฐบาลใหม่นั้น ขอให้รอฟังการแถลงข่าวเวลา 15.00 น.ที่รัฐสภา ทั้งนี้ความคืบหน้าการดีลจัดตั้งรัฐบาลราบรื่นด้วยดีและเป็นไปตามกำหนดเดิม

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีพรรค 2 ลุง (พรรคพลังประชารัฐ-พรรครวมไทยสร้างชาติ) มาร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม ระบุว่า วันนี้จะทราบ

 

 

ทั้งนี้หากไม่มีพรรค 2 ลุงเสียงสนับสนุนจะเพียงพอหรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า วันนี้จะแถลงทีเดียวจบ

 

'ภูมิธรรม' เผยเลื่อนจัดตั้งรัฐบาลออกไปก่อน

 

ในเวลาต่อมา นายภูมิธรรม  เวชยชัย  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลในช่วงบ่าย 3 วันนี้  ต้องเลื่อนออกไปก่อนหลัง นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา  ประธานรัฐสภามีคำสั่งให้เลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจาก วันที่ 4 ส.ค. 2566 ออกไปโดยไม่มีกำหนด รอจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย หรือมีคำสั่งอย่างไรในวันที่ 16 ส.ค. 2566 

 

logoline