ข่าว

'เป็นธรรม' ลั่น ไม่ขอเป็นนั่งร้านโหวต 'เพื่อไทย 'ผนึกขั้วเผด็จการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหน้าแลกแม้ว่าจะมี 1 เสียง ในสภา ผ่านสส.บัญชีรายชื่อ กัณวีร์ สืบแสง จากพรรค "เป็นธรรม" ยืนยันหาก "เพื่อไทย" สร้างขั้วใหม่ทางการเมือง ด้วยการผนึกกับ พรรคที่สืบทอดเผด็จการ สิ่งที่ตัดสินใจได้ง่ายที่สุดคือไม่โหวตให้ ย้ำหากต้องเปลี่ยนสีไปหนุนเผด็จการทำไม่ได้

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม  เปิดเผยว่า  ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทย ประกาศยุติความสัมพันธ์ทางการเมืองกับพรรคก้าวไกล  อันเป็นผลให้ความร่วมมือระหว่าง 8 พรรค ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ต้องสิ้นสุดไปโดยปริยาย   จุดยืนพรรคเป็นธรรม แม้ว่าจะมีเพียง 1 เสียง คือ  ตนในฐานะสส.บัญชีรายชื่อ  ในแง่ของการทำงานการเมือง ก็ขอยึดมั่นในอุดมการณ์และคำสัตย์ที่ให้ไว้กับประชาชน  ไม่สามารถจะตระบัดสัตย์ได้  อยากเห็นประเทศชาติเดินหน้า แต่ต้องยึดมั่นในหลักการและอุดมการณ์ที่ให้ไว้กับประชาชน 

 

 

 

ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมกับพรรคอื่น ที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ พรรคเป็นธรรมยืนยันว่า คงไม่สามารถร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยได้   "เรายังยึดมั่นมติมหาชน เป็นแหล่งที่มาที่เดียว ในการสถาปนาอำนาจรัฐ เมื่อมติมหาชนผ่านการเลือกตั้งส่วนใหญ่มอบให้พรรคก้าวไกล ถ้าต้องคืนอำนาจให้กับเผด็จการเราไม่สามารถเข้าร่วมได้ จะให้เราไปร่วมสืบทอดอำนาจให้เผด็จการเราคงไม่ทำ"

เขา กล่าวว่า หากพรรคก้าวไกลต้องไปเป็นฝ่ายค้าน พรรคเป็นธรรม  ก็พร้อมเป็นฝ่ายค้านตามที่เคยประกาศไว้  สมการของพรรคเป็นธรรม ง่าย ตรงชัด สั้นกระชับ  เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง เอาประชาชนเป็นใหญ่ ให้ประชาชนเดินหน้า  จะไม่ร่วมกับพรรคที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ   "ผมจะขอใช้เอกสิทธิ์ในการเลือกนายกรัฐมนตรี 1 เสียง ของ สส.พรรคเป็นธรรม มาจากประชาชน ก็จะโหวตตามมติของประชาชน "  เขา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ