ข่าว

'ก้าวไกล' ขอโทษประชาชน ตั้งรัฐบาลในฝันไม่สำเร็จ - เต็มร้อยทำงานในสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค "ก้าวไกล " อธิบายบรรยากาศหารือกับ "เพื่อไทย" ก่อนที่จะลงเอย สองพรรคต่างฝ่ายต่างแยกย้าย ฝั่ง เพื่อไทย ไม่ได้นำข้อเสนอ มาตรา 112 มาพูดคุยด้วย แจ้งอย่างเดียวว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ ต่างปฏิเสธ ก้าวไกล ระบุถึงจะต้องไปเป็นฝ่ายค้าน ก็จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

นายชัยธวัช ตุลาธน  เลขาธิการพรรคก้าวไกล  แถลง ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกลว่า   ในนามของพรรค"ก้าวไกล " ขอโทษไปถึงประชาชน ที่ความพยายามในการจัดตั้งรัฐบาล  ภายใต้พรรคก้าวไกล ทำไม่สำเร็จ    โดยขณะนี้การดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลไปอยู่ในความรับผิดชอบของพรรคเพื่อไทย   ทั้งนี้การหารือระหว่างเพื่อไทย และ ก้าวไกล วันนี้ สาระสำคัญคือ เพื่อไทย แสดงเจตจำนง ขอยุติความร่วมมือระหว่างพรรคผ่านบันทึกข้อตกลงที่เคยทำไว้ คือบันทึกข้อตกลงฉบับ 8 พรรคร่วม   และ บันทึกข้อตกลงฉบับก้าวไกล -  เพื่อไทย   เมื่อครั้งสองพรรคพิจารณาต่อการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฏร 

 

 

 

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย  ไม่ได้นำเสนอที่จะให้พรรคก้าวไกล ถอยเรื่องมาตรา 112   ระบุเพียงว่า พรรคการเมืองอื่น ไม่ต้องการพรรคก้าวไกล   ขณะเดียวกันทางพรรคเพื่อไทย ไม่แสดงความกังวล ต่อประเด็นที่ก้าวไกล จะไม่โหวตให่กับนายเศรษฐา ทวีสิน ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพราะเห็นว่าหากพรรคก้าวไกล มาโหวตให้กับพรรคเพื่อไทย จะทำให้เป็นปัญหาว่า สมาชิกวุฒิสภา( สว. ) เกิดความเคลือบแคลง และจะไม่โหวตให้กับเพื่อไทย 

 

 

"ไม่ว่าเราจะอยูในสถานะไหนหลังจากนี้   เราจะทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรอย่างดีที่สุด   เราจะทำงานอย่างเต็ม ที่สร้างรัฐที่โปร่งใส  ที่พูดเรื่อง 112 ถึงเราแท้จริงเป็นข้ออ้าง   ฝ่ายการเมืองเขาไม่ต้องการให้เราเป็นรัฐบาล  ขณะนี้ถือว่าไม่มีเอ็มโอยูอีกต่อไปแล้ว   ก้าวไกล เคยเป็นฝ่ายค้าน และเราก็พร้อมที่จะทำงานในส่วนนี้ " นายชัยธวัช  ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ