ข่าว

รองเลขาธิการ 'ก้าวไกล' ไม่มีอะไรจะเสีย เสนอพรรคโนโหวต 'เศรษฐา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาธิการ 'ก้าวไกล' ออกอาการเดือด เล็งเสนอเข้าที่ประชุมพรรค ให้ใช้แนวทาง "โนโหวต" เอาคืนฝั่ง" เพื่อไทย" ด้วยการไม่โหวตให้กับการเสนอชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" ขึ้นนายกรัฐมนตรี ระบุที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างก้าวไกล - เพื่อไทย ไม่ต่างกับการถูกข้ามหัวทั้งที่มี 151 เสียง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ดำเนินรายการโดย  ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์  โดย เขา ระบุว่า ในการประชุมพรรค "ก้าวไกล " ที่คาดว่าจะมีขึ้นอย่างช้าที่สุดคือ วันพฤหัสที่ 3  ส.ค. ตนจะเสนอในที่ประชุมพรรคก้าวไกล  ด้วยการขอให้พรรคไม่โหวต  ( โนโหวต) ให้กับพรรคเพื่อไทย ต่อการเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  เข้าสู่ที่ประชุมร่วมรัฐสภา

 

 

 

แนวคิดดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล  ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว อันเป็นการแสดงออกในเชิงท่าทีที่มาจากพรรคอันดับสองคือพรรคเพื่อไทย  กระทั่งความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเสียงอันดับหนึ่งและพรรคเสียงอันดับสองถดถอยลงไปในที่สุด ดังนั้นเมื่อพรรคที่มีเสียงข้างมากคือ 151  เสียง ไม่ได้รับเกียรติจากพรรคเพื่อไทย  ก็เห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่ใด ๆ ที่ ก้าวไกล จะต้องสนับสนุนการดำเนินการใด ๆ ของ เพื่อไทย ต่อไปอีก 

 

 

" ที่ผ่านมาผมรู้สึกว่าเราถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว  มีการปล่อยข่าวต่าง ๆ  มีการแสดงออกในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อที่จะกดดันเราอยู่ฝ่ายเดียว เช่น ปล่อยข่าวว่า ก้าวไกล  พร้อมเป็นฝ่ายค้าน  ยินดีที่จะโหวตให้นายกรัฐมนตรีเพื่อไทย แลกกับการที่รัฐบาลเพื่อไทย ไม่มีพรรคลุง  สิ่งเหล่านี้ผมมองว่านั่นคือสิ่งที่ ก้าวไกล ถูกกระทำ ดังนั้นเมื่อการเป็นเพื่อน การที่ได้รับเกียรติ ไม่ได้รับการตอบสนอง ดังนั้นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอดทน รักษาความสัมพันธ์กันต่อไป"  เขา  กล่าว   

.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคก้าวไกล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ