ข่าว

'โหวตนายกฯ' 4 ส.ค. นี้ ชาดา เลือก 'เศรษฐา ทวีสิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูมิใจไทย ยังไม่มีมติ 'โหวตนายกฯ' แต่หากให้เลือกระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ 'เศรษฐา ทวีสิน' ชาดา เลือกตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย

นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า โหวตนายกฯวันที่  4 ส.ค. นี้ เขาจะไม่อภิปราย ในที่ประชุมรัฐสภาอีก หลังจาก เมื่อครั้งที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่ ตามที่พรรคมอบหมายไปแล้ว  ขณะนี้ยังรอมติพรรคภูมิใจไทยว่าจะโหวตอย่างไรในวันดังกล่าว

แต่โดยส่วนตัวหากต้องโหวตนายกฯ ตามเอกสิทธิ์ของ สส. หากมีการเสนอชื่อ ระหว่างเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ จะไปยืนข้างพล.อ.ประวิตร แล้วโหวตเลือก นาย เศรษฐา หลังจากนั้น จะก้มกราบพล.อ.ประวิตร ทันที ด้วยความเคารพ เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะเข้าใจ 

 

รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่มั่นใจว่า การโหวตนายกฯวันที่ 4 ส.ค. จะจบลงด้วยดีหรือไม่  และไม่รู้ว่าคนที่เล่นเกมโหวตนายกฯกันอยู่ต้องการอะไรกันแน่   แต่อยากให้ขั้นตอนนี้ผ่านไปได้โดยเร็ว เพื่อประโยชน์ของประเทศ 

 

การโหวตนายกฯครั้งที่ผ่านมาต้องตั้งคำถามว่ามีเหตุผลอะไรที่ นาย พิธา และพรรคก้าวไกล ไม่ยอมลดเงื่อนไขบางอย่าง

ทั้งที่ มติพรรคภูมิใจไทย หากลดเงื่อนไขเรื่องการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในวันนั้น พรรคก็จะโหวตให้เพราะเป็นมติ ของพรรค  เรื่องทำนองนี้ พิสูจน์ให้เห็นว่า  พรรคการเมือง ดำเนินการได้โดยอิสระ ตามวิจารณญาณ หรือ ต้องดำเนินการตามทิศทางที่เจ้าของพรรคต้องการกันแน่

 


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ