ข่าว

'ส่วยมูโนะ' ปล่อยไว้ไม่ได้ 'วิโรจน์' ทวีตจ่อ อภิปรายฯ ในสภา 3 ส.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร' สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีต 'ส่วยมูโนะ' ปล่อยไว้ไม่ได้ โกดังเก็บพลุมีดินดำเป็นตันๆ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ้างไม่รู้ได้อย่างไร ลั่น อภิปรายฯ เรื่องนี้ในสภา 3 ส.ค. นี้แน่

ช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน เกิดเหตุการณ์พลุระเบิดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ บ้านเรือนประชาชน และรถยนต์พังเสียหายจำนวนมาก เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นับว่าเป็นการที่มีความสูญเสียครั้งใหญ่ในปี 2566 แม้ว่าพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตามประกาศกฏอัยการศึก แต่กลับพบว่ามีการลักลอบเก็บพลุ ประทัดไว้ในโกดังกลางเมืองได้อย่างไร

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลให้ความเห็นถึงเหตุการณ์พลุระเบิด มูโนะซึ่งโกดังพลุและประทัดระเบิดที่กลางตลาดมูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ว่า ‘ส่วยมูโนะ’ ต้นเหตุทำพลุระเบิด มูโนะ เงินบังตาปล่อยตั้งโกดังกลางชุมชน 

 

 

พร้อมตั้งคำถามไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ว่าจะปล่อยให้ จ่าฟ.เป็นแม่บ้านเก็บส่วยส่งนาย โดยที่ไม่ทำอะไรเลยเหรอ ซึ่งหากไปถามว่าชาวบ้านรู้หมด ไปถามได้เลย ว่า จ่าฟ. ที่เก็บ ‘ส่วยมูโนะ’ ให้ตำรวจคือคนไหน ที่ผ่านมามีการเก็บส่วยเรื่องค่ามนุษย์ แรงงานเถื่อน และเก็บส่วยจากสิ่งผิดกฏหมายมากมาย ยืนยันว่าเรื่องนี้จับแค่เจ้าของโกดังไม่ได้

 

และในเวลาต่อมา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ทวีตข้อความ พร้อมอินโฟกราฟิก ผ่านบัญชีชื่อ 'Wiroj 77 @wirojlak' ว่า ส่วยที่มูโนะ ปล่อยไว้ไม่ได้ โกดังเก็บพลุมีดินดำเป็นตันๆ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโดยที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองไม่รู้ได้อย่างไร ผมจะอภิปรายเรื่องนี้ในสภา ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ครับ

 

'ส่วยมูโนะ' ปล่อยไว้ไม่ได้ 'วิโรจน์' ทวีตจ่อ อภิปรายฯ ในสภา 3 ส.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ