ข่าว

'ประภัตร' แจงสาเหตุร่วมงานวันเกิด 'ทักษิณ' เปิดทามไลน์บินกลับไทยไปไหนต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประภัตร' ชี้แจงบินร่วมงานวันเกิด 'ทักษิณ' ที่ฮ่องกงในฐานะเพื่อน ยืนยันไม่มีดัลลับ เผยทามไลน์บินถึงไทย ไปศาลฏีกาต่อ

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ชี้แจงกรณีร่วมงานครบรอบวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ฮ่องกง ว่า ตนไปคนเดียวในฐานะเพื่อน เพื่อนเก่าที่มีความผูกพันเท่านั้น ไปเยี่ยมและให้กำลังใจ พูดคุยกันประมาณ 2 ชั่วโมง ไม่มีการพูดถึงดีลการเมืองใดๆ 

 

นอกจากนี้นายทักษิณพูดถึงสถานการณ์ที่จะกลับมาเยี่ยมหลาน โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ลงที่สนามบินดอนเมือง หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปต่อที่ศาลฎีกา และยินดีรับโทษ 

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา ในอดีตนายทักษิณ ได้ทำงานร่วมกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย จนถึงรุ่นนายวราวุธ ในแต่ละช่วงตนก็เป็นเลขาธิการพรรคฯ มาตลอด จึงถือว่ามีความสัมพันธ์แนบแน่น และในช่วงที่นายทักษิณ มีปัญหาทางการเมืองก็ได้มาพักผ่อนที่สุพรรณบุรี 

 

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นำภาพนายประภัตรเดินทางไปฮ่องกงมาเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นการดีลลับทางการเมืองนั้น นายประภัตร กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้ดูข่าว และไม่เห็นภาพข่าวดังกล่าวด้วย แต่ยอมรับว่า ตนเองและนายชูวิทย์ สนิทสนมกัน เพราะนายชูวิทย์เป็นเขยสุพรรณบุรี และได้เจอกันล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว มีการพูดคุยกันดีไม่มีปัญหาและไม่เคยโกรธ เนื่องจากชีวิตตนเองไม่เคยโกรธใคร นอกจากโกรธตัวเองที่ไปไม่ทันเขา พร้อมกล่าวติดตลกที่ไปไม่ทันเขานั้นเป็นเพราะ “ไปฮ่องกงไปก่อนเขา” 

ส่วนกรณีในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ การโหวตเลือกนายกฯ ไม่มั่นใจว่า จะผ่านฉลุยหรือไม่ เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคเล็ก สส. 10 เสียง ดังนั้นต้องฟังพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จะตกลงอย่างไร และแนวทางต่าง ๆ ของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ จะเป็นผู้เรียกหารือในพรรคฯ และตัดสินใจ 

 

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต่อไปหรือไม่นั้น นายประภัตร ระบุว่า ยังไม่ทราบและจะทราบก็ต่อเมื่อมีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว เพราะเป็นประเพณีทางการเมือง ที่เมื่อพรรคฯ ใดได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็จะเชิญพรรคอื่นๆ เข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งจะไม่มีใครที่ยกมือลงมติ โดยไม่ได้รับการเชื้อเชิญ เพราะการเมืองต้องมีการเจรจา ส่วนสูตรการจัดตั้งรัฐบาล 8+2 นายประภัตร กล่าวว่า เรื่องทางการเมืองสามารถเกิดขึ้นได้ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับการเจรจาตกลงว่า ใครสามารถทำงานใดได้หรือไม่ได้ ดังนั้น จึงไม่ต้องสนใจว่าจะมีสูตรใด 


ทั้งนี้ต้องรอฟังแนวทางและข้อสรุปจากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ที่จะประชุมร่วมกัน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อน เพื่อนำมาหารือต่อในที่ประชุมภายในพรรคชาติไทยพัฒนา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ