ข่าว

'ไอติม' เดินหน้าหาเสียง 'ปิดสวิตช์ สว.' เผย 'ภท.-ปชป.' เคยเห็นชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไอติม' หาเสียงเพิ่มหนุน 'ปิดสวิตช์ สว.' เตรียมเจรจาแต่ละพรรค ยกตัวอย่าง 'ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์' เคยเห็นชอบ พร้อมขอโฟกัสปัจจุบัน หลังถูกยกเป็นผู้นำพรรค GEN 3

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการแก้ไขม.272 เพื่อ "ปิดสวิตช์ สว."  ในวันที่ 4 ส.ค. จะผ่านในวาระแรกหรือไม่ เนื่องจากต้องใช้เสียง 1 ใน 3 ยอมรับเป็นภารกิจที่ท้าทายเพราะเคยมีการเสนอร่างไปแล้ว 3-4 ครั้งที่ผ่านมา แต่มีเสียง สว. ที่ออกสนับสนุนยกเลิก ม.272 มาแล้ว 63 คน ซึ่งจะต้องได้รับความเห็นชอบถึง 84 คน จึงจำเป็นที่จะหาเสียง สว. เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติม 

ทั้งนี้จะนำร่างดังกล่าวหารือพรรคเพื่อไทยและทุกพรรคด้วย เพราะที่ผ่านมาหากดูจุดยืนในซีก 8 พรรค หรือ อีกซีกหนึ่ง ก็จะเห็นว่า การยกเลิก ม.272 เป็นวาระที่ได้รับการสนับสนุนจากหลากหลายพรรคการเมือง อย่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยลงมติเห็นชอบมาก่อน

 

ส่วนความมั่นใจจับมือ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล นายพริษฐ์ ยังคาดหวังเช่นนั้น และคิดว่าเป็นความต้องการของประชาชนที่สะท้อนผ่านการเลือกตั้ง โดยขอให้คณะเจรจาที่มีการพูดคุยเป็นผู้ชี้แจง

นายพริษฐ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการนำรูปโพสต์โซเชียลระบุว่า จะเป็นผู้นำพรรคGEN 3 ว่า อย่าเพิ่งไปคิดถึงตรงนั้น โฟกัสที่ปัจจุบัน เพราะพรรคก้าวไกล ทำงานเป็นทีมอยู่แล้ว ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ