ข่าว

'รวมไทยสร้างชาติ' นัดคุย โหวต 'จัดตั้งรัฐบาล' 2 ส.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติงพิธา เอาเวลาไปแก้ปัญหาภายในพรรคก้าวไกล ดีกว่าเดินสาย ปลุกมวลชน 'รวมไทยสร้างชาติ' นัดคุยโหวต 'จัดตั้งรัฐบาล' 2 ส.ค.นี้

นายธนกร  วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค. เวลา 16.00น. นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคได้นัดหมายสส.ของพรรค ประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการโหวตจัดตั้งรัฐบาลที่จะประชุมรัฐสภากันในวันที่  4 ส.ค. ให้ไปในแนวทางเดียวกัน

จากนั้นวันที่ 3 ส.ค. เตรียมจัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ของการก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเริ่มพิธีในเวลา 10.00 น. มีพิธีทางศาสนาอิสลาม 10.30น.เป็นพิธีทางพุทธศาสนา ถวายภัตตาหารเพล  พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน


รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง พิธาและพรรคก้าวไกลยังคงเดินสายพบประชาชนต่างจังหวัดและมีมวลชนจัดชุมนุมเพื่อกดดันพรรคการเมืองที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลต่อเนื่องนั้น นายธนกร กล่าวว่า  ส่วนตัวมองว่านายพิธาและพรรคก้าวไกลควรใช้เวลานี้ ตรวจสอบข้อกฎหมายและหาทางช่วยสส.ที่จะถูกดำเนินคดี

การใช้เวลาไปเดินสายพบมวลชน สะท้อนให้เห็นว่านายพิธาไม่ได้ห้ามปรามแต่กลับเห็นด้วยในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของแฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุน ยังเห็นแกนนำของพรรคก้าวไกลเอง ยังออกมาแสดงความเห็นกดดันไปยังพรรค ที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลทั้งที่พรรคก้าวไกล ประกาศให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ