ข่าว

'ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมงานอดีต สส.กทม. อุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง' นำทัพเข้าร่วมงานอุปสมบท 'พลภูมิ-พงศกร' เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.10 เผยทดแทนบุญคุณ ศึกษาธรรมะ

เนื่องในโอกาสวันคล้ายเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 

 

 

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต สส.กทม. และ นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา อดีตผู้สมัคร สส.กทม. พรรคเพื่อไทย เข้าพิธีอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดคลองครุ (ปัฐวิกรณ์) เขตคันนายาว โดยมีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานในพิธีอุปสมบท 

\'ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง\' ร่วมงานอดีต สส.กทม. อุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.10

ภายในงานมีแกนนำพรรค เช่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด แกนนำพรรค ตลอดจนสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคต่างๆเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีบรรดาผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สก.พรรคเพื่อไทย สก.พรรคก้าวไกล สก.พรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้น เข้าร่วมงาน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้าพิธีอุปสมบท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายพลภูมิ ได้รับฉายามหายโส แปลว่า ผู้มียศศักดิ์อันยิ่งใหญ่ ขณะที่ นายพงศกร ได้รับฉายา วรวฑฺฒโน แปลว่า ผู้มีความเจริญอันประเสริฐ 

 

นายพลภูมิ กล่าวว่า มีความตั้งใจจะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดาและครอบครัว รวมถึง อยากศึกษาธรรมะ หลักคำสอน และฝึกสมาธิ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ เพราะเป็นหนึ่งในข้อปฏิบัติสำคัญของพุทธศาสนา ทั้งนี้ขอผลบุญจงส่งผลให้ทุกท่านและครอบครัวจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ 

 

เช่นเดียวกับนายพงศกร ที่ระบุว่า ตั้งใจจะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทดแทนบุญคุณของคุณพ่อ คุณแม่ ตอนนี้จังหวะเหมาะสม จึงตัดสินใจบวช เพื่อศึกษาพระธรรมคำสอน 

\'ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง\' ร่วมงานอดีต สส.กทม. อุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.10 \'ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง\' ร่วมงานอดีต สส.กทม. อุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.10

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ