ข่าว

ไอซ์ 'ระยอง' ลาออก สส. 'ก้าวไกล' สัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส. 'ระยอง' พรรค 'ก้าวไกล' อ้างไม่รู้ โทษจำคุกทำให้ขาดคุณสมบัติ สส. ประกาศขอลาออกในสัปดาห์หน้า เพื่อพิสูจน์ว่าไม่ได้ตั้งใจ

นครชัย ขุนณรงค์ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ระบุว่า ตลอดสองวันที่ผ่านมา มีผู้สอบถามเข้ามามากมายว่าเคยติดคุกจริงหรือไม่ ขออนุญาตเรียบเรียงเรื่องทั้งหมดไว้ตรงนี้ เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องติดคุก เกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2542 หรือ 24 ปีมาแล้ว ขณะนั้นอายุประมาณ 20 ปี กำลังวัยรุ่น วันนั้นสังสรรค์อยู่กับเพื่อนหลายคนในห้อง มีคนเดินเข้าออกไปมาเรื่อยๆ สังเกตเห็นนาฬิกาผู้หญิงเรือนเล็กๆ เรือนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะในห้อง ถามว่าของใครก็ไม่มีใครตอบ เลยหยิบมาดูเล่นๆ

ไอซ์ บอกว่าหลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจได้บุกเข้ามาในห้อง จับกุมตัวเขาและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่สารภาพว่าเป็นผู้ขโมยนาฬิการาคาประมาณ 1,000 บาทเรือนนั้นมา เมื่อถูกนำตัวไปโรงพัก ตำรวจให้เซ็นเอกสาร โดยบอกว่าเรื่องจะได้จบๆ
มาทราบภายหลังว่าเอกสารที่ได้เซ็นไป คือเอกสารยอมรับสารภาพแม้ว่าเพื่อนจะให้การกับตำรวจไปแล้วว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง สุดท้าย ก็ต้องโทษจำคุก 3 ปี และการรับสารภาพ ทำให้ได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน

 

หลังพ้นโทษได้ออกมาประกอบอาชีพสุจริตมาโดยตลอด จนกระทั่งตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. เขต 3 ระยอง ในนามพรรคก้าวไกล เพราะเชื่อว่าอดีตไม่ทำให้ขาดคุณสมบัติ เพราะไม่ใช่ฐานความผิดที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ

ไอซ์ ขออภัยพี่น้องประชาชนทุกคนที่เลือกเขาเข้ามาเป็น สส. ระยอง และขอน้อมรับคำวิจารณ์และกระบวนการทางกฎหมายที่จะตามมาหลังจากนี้ทั้งหมด และจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุดเพื่อยืนยันว่าไม่ได้จงใจสมัคร สส. พรรคก้าวไกล ทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ อย่างไรก็ตาม เพื่อความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง สส. ขอแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนโดยการลาออกจากตำแหน่งในสัปดาห์หน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ