ข่าว

'วิโรจน์' เตรียมขันน็อต 'ก้าวไกล' หลังคนขุดประวัติ 'ไอซ์ระยอง-พี่ต้น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิโรจน์' เผย ทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' กำลังตรวจสอบ ปม 'ไอซ์ระยอง' ยอมรับต้องปรับปรุงพรรค ส่วนกรณี 'พี่ต้น' คนติดตาม 'พิธา' มอง ปัจจุบันกลับใจแล้ว ถามกลับ 'สังคมจะไม่ให้โอกาสเขาเลยหรือ'

กรณีนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ "ไอซ์ระยอง" สส.ระยอง เขต 3 ของพรรคก้าวไกล ถูกเปิดโปงเคยต้องคดีลักทรัพย์ ทำให้ขาดคุณสมบัติ สส. หรือไม่ 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังดูอยู่ ขอให้เวลาฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร พร้อมตั้งข้อสังเกตในการซ่อมหรือเล็งให้เกิดกับพรรคก้าวไกลเป็นพิเศษหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ปรับปรุงตัวเอง ขันน็อคตัวเองดีที่สุด 

ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ขุดประวัติบอดี้การ์ดติดตาม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยต้องโทษ และพ้นโทษเมื่อปี2560 ก่อนสมัครเข้าทำงานบริษัทรปภ.เมื่อปี 2562 นั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกัน แต่เมื่อก่อน เจอกันก็ทักทายปกติ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน บางทีก็มีคำถามจากสังคม คนที่เคยต้องโทษอาญาสามารถประกอบอาชีพอื่นใดที่กฎหมายไม่ได้ห้าม สังคมจะไม่ให้โอกาสเขาเลยหรือ ก็เป็นอีกแง่มุมนึงที่ก็มีข้อโต้แย้งเหมือนกัน 

 

"สุดท้ายคนที่เคยทำผิด กลับเนื้อกลับตัว ปรับมุมมองใหม่แล้ว เขาก็หารายได้ เลี้ยงปากท้อง เลี้ยงครอบครัวเขาผิดอะไร ถ้าเราจะไม่ให้เขาประกอบอาชีพอะไรเลย เท่ากับกำลังบีบให้เขากลับไปสู่ทางเดิม กลับไปสู่วงการสีเทาอีก

นายวิโรจน์ มองว่า สังคมก็ต้องให้โอกาสเขา เพราะไม่ได้เป็นการกระทำความผิดหลังจากที่เขาพ้นโทษแล้วไม่ใช่หรอ ไม่ได้กระทำความผิดหลังจากเขาประกอบอาชีพสุจริตแล้วไม่ใช่หรอ หากเขากระทำความผิดระหว่างปฏิบัติหน้าที่ คือ เรื่องใหญ่แต่อันนี้เป็นเรื่องในอดีต 

 

ทั้งนี้ตามที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ชี้แจง คือ การจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย เราก็คิดว่าเราจัดจ้างไปแล้ว ก็ไว้วางใจ แต่ก็ต้องเอามาปรับปรุง แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันอาชีพใดๆ ถ้ากฎหมายไม่ได้ห้ามกระทำผิดมาก่อน เขาก็มีโอกาสที่จะกลับเนื้อกลับตัวมาประกอบอาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ