ข่าว

‘พรรคเป็นธรรม’ อัดขั้วเก่าใช้วาทกรรม ไล่บี้ ‘เพื่อไทย’ ตั้งรัฐบาลเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัณวีร์ ‘พรรคเป็นธรรม’ อัดขั้วเก่า ไล่บี้ ‘เพื่อไทย’ให้เร่งตั้งรัฐบาลโดยเร็ว อ้างเพื่อ แก้ปัญหาปากท้อง ชาวบ้าน เป็นแค่กลลวง สร้างวาทกรรมเหมือน ช่วงยึดอำนาจ บอกรอได้ 10 เดือน

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคเป็นธรรม ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นต่อเนื่อง เสนอสมการใหม่ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ให้รออีก 10 เดือน ให้ สว.ระเหิดไปกับกฎหมายที่รองรับ เพื่อใช้เสียง สส.เลือกเท่านั้น ว่า


“10 เดือนสำหรับการรอคอย กับการรีบจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ทางไหนดีกว่ากัน !!

 

 

การที่พรรคการเมือง หรือกลุ่มก้อนอำนาจเก่าเรียกร้องให้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพื่อ “ปากท้องของประชาชน” เป็นข้ออ้างที่ไม่ต่างอะไรกับวาทกรรม “เพื่อความสงบเรียบร้อยของประเทศ” ในสมัยที่ยึดอำนาจประชาธิปไตยไปจากประชาชนเมื่อ 9 ปีก่อนเลยครับ

 

 

การใช้วาทกรรมนี้ มากดดันพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในตอนนี้ ทำให้ทางพรรคเพื่อไทยตกที่นั่งลำบากอย่างมาก ทั้งๆ ที่ขั้วอำนาจเก่ารู้อยู่เต็มอกว่า เราจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคไม่ได้ในสนามนี้ เพราะเขากุมคะแนนตัดสินอยู่กว่าค่อนสภา ทั้งสภาล่างและสภาสูง แทบจะเป็นการมัดมือชก

 

การอ้างแบบนี้ ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลไปก่อนโดยเร็วเป็นตัวเลือกที่ “เลวน้อยที่สุด” แต่จริงๆ แล้ว คือ “กลลวงที่พาประเทศไทยกลับไปสู่จุดเดิม” และ “อาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยซ้ำ” คล้ายตอนที่เราถูกบีบบังคับให้รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และเกิดผลเสียหายตามมากว่าทศวรรษ

 

 

"ผมคงไม่สามารถตอบแทนพี่น้องประชาชนว่าท่านรอ 10 เดือน (เป็นอย่างมาก) ได้ หรือ ไม่ได้ ผมคงทำได้แค่เสนอทางเลือกนี้ เพื่อรวมพลังผลักดันให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง มีรัฐบาลจากฉันทามติประชาชนได้อย่างเต็มปากเต็มคำ อย่าคล้อยตามกลลวงของเขา อำนาจอยู่ในมือของเราครับ”

 

‘พรรคเป็นธรรม’ อัดขั้วเก่าใช้วาทกรรม ไล่บี้ ‘เพื่อไทย’ ตั้งรัฐบาลเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ