ข่าว

‘เพื่อไทย’ ชี้นโยบาย ‘รัฐบาลประชาธิปไตย’ 8 พรรคร่วมฯ จะหยุด ‘ฝันร้าย’ 9 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เชื่อเดือนสิงหาคมได้ นายกฯคนที่30 มาขับเคลื่อนประเทศ ชี้นโยบาย ‘รัฐบาลประชาธิปไตย’ จะหยุด ‘ฝันร้าย’ 9 ปีระบอบประยุทธ์ พาคนไทยกลับมากินดีอยู่ดี

นายสงคราม กิจเลิศไพรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนเชื่อมั่นว่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในเดือนสิงหาคมนี้อย่างแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยและพันธมิตร 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ทำงานกันอย่างหนัก ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะประเทศจะได้เดินหน้าเสียทีหลังจากที่ย่ำอยู่กับที่ ประชาชนทั้งประเทศฝันร้ายมาตลอด 9 ปี และเชื่อว่า ‘รัฐบาลประชาธิปไตย’จะทำให้นานาชาติยอมรับ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการค้าการลงทุนของประเทศ

ทั้งนี้  นโยบายที่ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเคยประกาศไว้ตอนหาเสียงเลือกตั้ง จะได้นำมาสู่การขับเคลื่อนเพื่อประโยชน์ของประชาชน รวมทั้งการเดินหน้าในการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับโลก

 

"โดยการขับเคลื่อนนโยบายเกษตรผลักดันไทยเป็นคลังอาหารของโลกสร้างมูลค่าเพิ่มหลายแสนล้านบาทเข้าประเทศ เอื้อประโยชน์ให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้เสียทีหลังจากที่ต้องทุนทุกข์มา 9 ปีเต็ม"นายสงคราม กิจเลิศไพรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุ

 

“ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่านโยบายเงินดิจิตอล 10,000 บาท จะมีการนำมาสู่การปฎิบัติอย่างแน่นอน เพราะนโยบายดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศ และจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

 

ส่งผลให้ทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยจะเป็นแบบก้าวกระโดด ซึ่งเชื่อได้ว่ารัฐบาลชุดใหม่จะดีกว่าระบอบประยุทธ์ที่ครอบงำประเทศมายาวนานอย่างแน่นอน” สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่ไทย ระบุ

logoline