ข่าว

รังสิมันต์ โรม เชื่อว่า 'ทักษิณ' กลับมา ไม่เป็นการปิดฉากพรรค 'ก้าวไกล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรค 'ก้าวไกล' เชื่อว่า การกลับมาของ 'ทักษิณ' ไม่ได้ทำให้พรรคก้าวไกล ต้องปิดฉากทางการเมือง เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล

โฆษกพรรคก้าวไกล เชื่อว่า การกลับมาของทักษิณ ไม่ใช่การปิดฉากทางการเมืองของพรรคก้าวไกล เพราะในระยะยาว มีราคาที่ต้องจ่างทางการเมือง ดูตัวอย่างได้ จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการณ์นายกรัฐมนตรี 
รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยผ่านรายการคมชัดลึก เชื่อว่า แรงกดดัน เปลี่ยนแปลงสว.ได้ เพราะสว.เชื่อว่า ทำให้ 8 พรรคการเมืองแตกได้ และตั้งรัฐบาลโดยพรรคการเมืองบางพรรคย้ายไปอยู่ด้วย แต่ 8 พรรคปัจจุบันนี้ ยังไม่แน่ใจว่าเหนียวแน่นพอหรือเปล่า ยังตอบไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการพิสูจน์

แต่ถ้ายังจำกันได้และดูประวัติศาสตร์ อย่างประธานรัฐสภา จะผูกโยงกับพรรคอันดับหนึ่งเพราะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนบริหารประเทศ ซึ่งเรายอมถอยเพื่อเดินหน้าโหวตนายกฯ และเราหวังว่า 8 พรรคจะเดินต่อไปได้ เมื่อเราเจอเกมสภา เราก็ยอมให้เพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  

 

รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล

 

โฆษกพรรคก้าวไกลมองว่า  การกลับมาของทักษิณ ถึงที่สุดแล้วต้องเห็นประชาชนอยู่ในสมการ ที่อยากเห้นสองพรรคนี้จับมือสร้างรัฐบาลที่เปลี่ยนผ่านการเมือง ไปสู่การเมืองที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ แก้ปัญหาล้าหลัง ที่ฉุดรั้งประเทศไทย  ไม่ได้หมายความการกลับมาของ ทักษิณ จะเป็นการปิดฉากพรรคก้าวไกล ซึ่งมีราคา ที่ต้องจ่าย ซึ่งระยะยาวจะอยู่ไม่ได้  

ส่วนกรณีอำนาจหน้าที่ของประธานรัฐสภา ที่เห็นว่าการเลือกนายกฯเป็นญัตติ เป็นเรื่องที่สภา แก้ไขปัญหาเองได้ ด้วยการเสนอญัตติทบทวนสิ่งที่ตัวเองเคยมีมติไปแล้ว เพราะมีเหตุการณ์ ที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างชัดเจนว่า การกระทำของรัฐสภาขัดรัฐธรรมนูญ ทั้งจากคณาจารย์ คณะนิติศาสตร์ และผู้ตรวจการแผ่นดิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ