ข่าว

'ไอซ์ รักชนก' ขอโทษประชาชน ปมท่านั่ง ยัน ไม่ขัดแย้ง 'วัน อยู่บำรุง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไอซ์ รัชนก' ขอโทษประชาชน หากทำให้ผิดหวัง ปมท่านั่ง ระหว่างประชุมสภาฯ ยัน ไม่ขัดแย้งกับ 'วัน อยู่บำรุง' ห่วง คนใกล้ตัว ทำเสียชื่อ

จากประเด็นดราม่า ท่านั่งในสภา ของ “ไอซ์ รักชนก” กลายเป็นวิวาทะเดือดบนโลกโซเชียล หลังบุคคลที่ถูกอ้างว่า เป็นลูกน้องของ “วัน อยู่บำรุง” มีการโพสต์ภาพแซะ พร้อมข่มขู่ หากยังไม่ลบโพสต์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ทั้งเรื่องของประเด็นท่านั่ง และวิวาทะของทั้งสองฝ่าย

 

 

 

 

 

แต่ล่าสุด “ไอซ์ รัชนก” ได้ออกมาขอโทษประชาชน หากทำให้ผิดหวัง ปมท่านั่งไม่เหมาะสมระหว่างประชุมสภาฯ และพร้อมจะปรับปรุงตัว โดยยืนยันว่า ไม่ขัดแย้งกับ “วัน อยู่บำรุง” แต่คนใกล้ตัว จะทำให้เสียชื่อ

 

 

ไอซ์ รักชนก

“ไอซ์ รักชนก” น.ส.รัชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล เปิดเผยกรณีการแชร์ภาพนั่งยกชันเข่า ระหว่างการประชุมสภาฯ และถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมว่า ตั้งแต่รับตำแหน่ง สส.ไม่มีวันไหนที่หยุดงาน โดยทำงานทั้งในพื้นที่และในสภาฯอย่างเต็มที่ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ถือว่า ให้เกียรติประชาชนในรูปแบบของตน ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องท่านั่งไม่เหมาะสม ขอให้ไปโฟกัสที่เรื่องเนื้อหาการประชุมจะดีกว่า หากจะมานั่งด่ากันเรื่องท่านั่ง ขอให้เอาเวลาไปให้ความสำคัญกับประเด็นญัตติสภาที่ใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญจะดีกว่า

 

 

 

 

ส่วน กระแสสังคมมองถึงเรื่องมารยาทสากลในฐานะสมาชิกรัฐสภา “ไอซ์ รักชนก” กล่าวว่า ถ้าหากพูดถึงมารยาทสากล ตนยังไม่ถึงขั้นเอาขามาวางไว้บนโต๊ะ และยืนยันว่า เป็นช่วงเวลาระหว่างเปลี่ยนอิริยาบถ กำลังจะเปลี่ยนท่านั่ง อีกทั้ง การประชุมในวันดังกล่าว ประชุมตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น การจะเปลี่ยนท่านั่งบ้าง ไม่ควรจะเป็นประเด็น อย่ามาโจมตีกันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ หากอภิปรายไม่ดี ถ้าทำงานในพื้นที่บกพร่อง แล้วมาด่า จะแถลงขอโทษเลย

 

ไอซ์ รักชนก ดราม่าท่านั่ง

ส่วนประเด็นที่ ประธานสภาฯ เตือนในการสัมมนา สส.ใหม่วันนี้ เรื่องการปฏิบัติตัวระหว่างทำหน้าที่ในสภาฯ ด้วยนั้น ไอซ์ รักชนก กล่าวว่า ในฐานะประธานสภาฯ มีหน้าที่ควบคุมสถานที่แห่งนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเตือนเรื่องอะไร ก็ยินดีที่จะรับฟัง และเมื่อเป็นประเด็น ท่านก็ได้หยิบยกขึ้นมาเตือน เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่หากจะเตือนเรื่องท่านั่ง คนที่นอน หรือคนที่ดูอะไรที่ไม่เหมาะสมในสภา ก็ขอให้ฝากเตือนด้วย

 

 

 

 

“ถ้าสมมติว่า พ่อแม่พี่น้องประชาชนรู้สึกว่า ผิดหวังกับไอซ์ที่นั่งท่านี้ ก็ขอโทษจริงๆ ที่ทำให้ไม่สบายใจ ขอโทษที่อาจจะทำตัวไม่น่ารักให้โดนตำหนิได้ จะพยายามทำตัวให้ดีขึ้นค่ะ ก็ต้องบอกว่า ไม่ได้เตรียมตัวเกิดมาเพื่อเป็นนักการเมือง แต่พร้อมที่จะทำตัวให้มีวุฒิภาวะเพิ่มมากขึ้น พยายามเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนเพิ่มมากขึ้น ก็จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นแน่นอน” ไอซ์ รักชนก กล่าว

 

 

 

ส่วนประเด็นปัญหา กับ “วัน อยู่บำรุง” อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ไอซ์ รัชนก กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหากับวัน อยู่บำรุง เพราะเป็นคนน่ารัก นิสัยดี เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน ยังชื่นชมการทำงานของเขา แต่ที่มีปัญหาคือ คนที่อยู่รอบตัวมากกว่า บางทีการมีบริวารห้อมล้อมมาก บริวารก็พยายามเอาใจเจ้านายด้วยวิธีผิดๆ หากไม่ตักเตือนห้ามปราม สุดท้ายคนที่เสีย ก็เป็นตัวเอง

 

 

 

 

ทั้งนี้  การแสดงออกดังกล่าว กระทบต่อภาพลักษณ์โดยรวมของรัฐสภา จะมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ตัวเอง เพื่อให้เป็นแบบอย่างกับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเข้ามาทำงานทางการเมืองในสภาฯในอนาคตหรือไม่ “ไอซ์ รักชนก” กล่าวว่า เป็นเพราะตนเป็น สส.หน้าใหม่ในวงการการเมือง และเป็นผู้หญิงในบทบาทนักการเมือง มักถูกตั้งคำถามมากกว่าผู้ชายเสมอว่า เราจะต้องมีผลงานที่ดีกว่าหรือไม่ จะต้องมีความประพฤติที่ดีกว่าหรือไม่ ซึ่งรู้สึกว่าเป็นปัญหาในสังคมปิดตาธิปไตย ที่คาดหวังสูงกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ทั้งๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย หรือ LGBTQ+ ควรจะถูกคาดหวังและถูกปฏิบัติพอๆ กัน ความเห็นส่วนตัวมองว่า ผู้หญิงจะโดนวิจารณ์มากกว่าผู้ชาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ