ข่าว

'ทักษิณ' รอวัน 'กลับบ้าน' สถานการณ์ยังไม่เป็นใจในขณะนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเกิด 74 ปี 'ทักษิณ' ยังต้องรอช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม ไม่เหมาะจะ 'กลับบ้าน' ในสถานการณ์ตั้งรัฐบาลที่ยืดเยื้อ

ในช่วงปลายปี 2565 จนถึงปี 2566 อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 23 ทักษิณ ชินวัตร พูดเรื่องการกลับบ้านมาเลี้ยงหลานหลายครั้ง ต่างกรรมต่างวาระกันไป เช่นวันที่ 25 ตุลาคม 2565 พูดผ่านรายการ Care คิดเพื่อไทย, วันที่ 24 มีนาคม 2566 ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเกียวโด 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ทวีตข้อความ ขออนุญาตกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน และ วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ทวีตข้อความ กลับบ้านภายในเดือนกรกฎาคม

 

วันเกิด ปีที่ 74 ปีนี้ ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่มีกำหนดการฉลองวันเกิดปีที่ไหน  เช๊กความเคลื่อนไหวในโซเชี่ยลมีเดีย ยังไม่ปรากฏความเคลื่อนไหว จัดงานวันเกิดที่ใด  โดยที่ผ่านมา การจัดงานวันเกิดของ ทักษิณ เปลี่ยนไปตามวาระโอกาส ทั้งที่ ดูไบ ฮ่องกง หรือ สิงคโปร์

 

วันเกิดปีที่ 73 อดีตนายกฯทักษิณ เคยสั่งเสียผ่านคนใกล้ชิดว่า สั่งครอบครัว ตายไม่เผา ให้เก็บร่างไว่ ไม่ให้เผา คือสิ่งที่ต้องการให้การต่อสู้ ให้ชีวิต เป็นอมตะของครอบครัว ของลูกหลาน

ภาพก้มกราบแผ่นดิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551เป็นภาพทักษิณ กลับบ้านล่าสุด  หลังจากต้องออกจากประเทศและลี้ภัย เนื่องจากถูกปฏิวัติ เมื่อปี 2549

 

หลังจากเข้ามอบตัวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัว ก่อนที่จะขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศในวันที่ 31 กรกฎาคม 2551 และไม่ได้กลับมายังประเทศไทยอีกเลยรวมระยะเวลา 15 ปีแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ