ข่าว

'ก้าวไกล' ขอ 8 พรรคร่วม ใจเป็นหนึ่ง ฝ่ามรสุมตั้ง 'รัฐบาลประชาชน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค "ก้าวไกล" สะท้อนความรู้สึกไปถึง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล อยากเห็นความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เดินหน้าฝ่าคลื่นลมที่โหมเข้ามา ทำสิ่งที่ประชาชน ฝากความหวังเอาไว้ "รัฐบาลประชาชน" เป็นจริง รังสิมันต์ โรม มั่นใจขอเพียงสามัคคี ฝ่ายตรงข้ามจะแพ้ไปเอง

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า แนวทางของพรรค "ก้าวไกล"  ต่อการจัดตั้งรัฐบาล พรรคก้าวไกลยังยึดมั่น ในเป้าหมายสำคัญที่สุด คือการพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดตั้งรัฐบาล ภายใต้พื้นฐานของ  8 พรรคการเมือง ให้สำเร็จตามเจตจำนงที่ประชาชนได้ให้ไว้  ประเด็นที่เชื่อมโยงกันว่า สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาลจะตกไปอยู่ที่พรรคอันดับ 3 เชื่อว่าจะไม่มีทางเป็นไปได้  หากพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจับมือกันแน่น     "การพลิกขั้วรัฐบาลไม่ได้เกิดได้ง่าย ๆ ผมคิดว่าต้องพยายามอย่างมาก และสิ่งเดียวที่จะต้านทานก็คือ    การที่พรรคการเมืองจับมือกันแน่น คิดถึงประชาชน สิ่งที่พรรคก้าวไกลเลือก และพยายามทำให้ดีที่สุด  คือการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ตามเสียงของประชาชน"  นายชัยธวัช ระบุ 

 

 


นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรค "ก้าวไกล"  กล่าวว่า  สิ่งที่ 8 พรรค  ต้องเห็นตรงกันคือ คือการเดินหน้าตามฉันทามติของประชาชน   สส. ทั้ง  312 คน    ต้องทำหน้าที่แทนประชาชน   27 ล้านคน  อย่าให้ประชาชนต้องพูดว่าเลือกตั้งกันไปทำไม  เลือกไปแล้วไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยน อย่าให้ออกมาเป็นทิศทางแบบนั้น  ทั้ง  8 พรรค  ต้องคุยกันและสร้างความเชื่อมั่น เชื่อว่าบทบาทของสมาชิกวุฒิสภา ( สว.)  จะไม่สามารถกดดันอะไรได้  ตราบใดที่ 8 พรรค ยังมีความเหนียวแน่น ถึงที่สุดสว.จะไม่สามารถทำอะไรได้ 

 

"ผมไม่ได้บอกให้รอถึง 10 เดือน ในการจัดตั้งรัฐบาล  แต่หากเราเข้มแข็งเพียงพอ ฝ่ายที่จะทำให้เราแตกแยก หรือพยายามจับข้ามขั้ว มันจะไม่เกิดขึ้น รวมถึงรัฐบาลเสียงข้างน้อย ก็ไม่สามารถเป็นไปได้ ซึ่งสุดท้ายฝ่ายที่วางกลอุบายแบบนี้ก็ต้องยอมแพ้" นายรังสิมันต์ ระบุ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ