ข่าว

ด่วน วงถก 8 พรรคร่วม ‘จัดตั้งรัฐบาล’ ล่ม หลัง 'เพื่อไทย' แจ้งยกเลิกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงประชุม 8 พรรคร่วม ‘จัดตั้งรัฐบาล’ ยกเลิกถกด่วน หลังเปลี่ยนสถานที่จากพรรคเพื่อไทย ไปรัฐสภา คาด รอความชัดเจนปมเสนอเลื่อนโหวตนายกรอบ3 ในวัน 27 ก.ค.นี้ ขณะที่บางกระแสระบุหนีกลุ่มทะลุวัง

ความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังมีนัดการประชุม 8 พรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาล จากเดิมจะประชุมที่พรรคเพื่อไทยเวลา 14.00 น. ก่อนเช้าวันนี้ (25 ก.ค.) ได้รับการยืนยันจากทางพรรคเพื่อไทย ว่าได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่ประชุมเป็นที่อาคารรัฐสภาแทน เวลา 15.00 น.

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงประชุม 8 พรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้แจ้งยกเลิกประชุมแล้ว โดยพรรคเพื่อไทยขอแจ้งยกเลิก ส่วนเหตุผลเนื่องจากการทำงานที่ได้รับมอบหมาย ยังไม่มีความคืบหน้า 

 

อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ออกไปก่อนหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการหารือจากวงประชุมวิป 3 ฝ่ายก่อน ส่วนจะนัดประชุมอีกครั้งวันไหนคงต้องรอรายละเอียด

ทั้งมีรายงานบางกระแสว่า การย้ายวงถก 8 พรรคร่วมฯ เพื่อหนี กลุ่มทะลุงวัง อีกทั้ง มียังความไม่ชัดเจน หลัง ผู้ตรวจการแผ่นดิน  ยื่นคำร้องส่งศาลรับธรรมนูญ ปมที่ประชุมสภาฯ วันที่ 19 ก.ค. 2566 ใช้ข้อบังคับห้ามเสนอชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลซ้ำ พร้อมขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งสภาฯ ชะลอการโหวตนายกฯ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการโหวตนายก ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ และขอให้เลื่อนการโหวตนายกรอบ3 ออกไปก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ