ข่าว

'จตุพร ' ซัด 'เพื่อไทย' วางตัวเป็นผู้ชายพาหญิงเข้าโรงแรม -ปากแข็งไม่มีอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน จตุพร  พรหมพันธ์ ร่วมขย่มพรรค "เพื่อไทย" หลังสร้างปรากฏการณ์ ตบหน้ากระชากความรู้สึกเหล่าคนรักเพื่อไทย จากการกลับลำเชิญซีกการเมืองคนละขั้ว ทั้ง พลังประชารัฐ , รวมไทยสร้างชาติ , ภูมิใจไทย เข้ามาร่วมเจรจา ระบุหน้ามืดยอมทำทุกอย่างแม้ผิดสัจจะ

นายจตุพร  พรหมพันธ์  แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน  กล่าวในรายการ " ประเทศไทยต้องมาก่อน"   รายการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง เผยแพร่ทางช่องยูทูป PEACE TV และทางเฟซบุ๊ก   "Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์"   โดยระบุว่า แม้ว่าพรรค "เพื่อไทย" จะประสบความสำเร็จ ต่อการจัดตั้งรัฐบาล  ด้วยการดึงพรรคการเมืองทั้งพลังประชารัฐ  , รวมไทยสร้างชาติ  หรือแม้แต่  ภูมิใจไทย เข้าร่วม  และบีบ ก้าวไกลออก แต่ก็ขอพยากรณ์ว่าเส้นทางของพรรคเพื่อไทย นับจากนี้คือการเตรียมเผชิญกับแรงกระแทกในทุกรูปแบบทุกมิติ

 

 

 

 ความเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุวัง ที่ไปรวมตัว ณ ที่ทำการพรรค "เพื่อไทย" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  และสาดแป้ง เข้าใส่ เป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่พบกับความสงบสุขอีกต่อไป  
ความเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุวัง จะปลุกให้กลุ่มอื่น ๆ ออกมาเคลื่อนไหวกดดันพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่าจะทำให้เส้นทางของพรรคเพื่อไทย ต่อการเป็นรัฐบาลไม่ราบรื่นอย่างแน่นอน   ปัญหาของเรื่องนี้อยู่ที่การไม่รักษาคำพูด และต้องการที่จะเอาอำนาจนั้นมาอยู่กับตัวเอง ทั้งที่ในเวทีหาเสียงก่อนเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ก็ประกาศชัดเจนไม่เอา พลังประชารัฐ ไม่เอา  รวมไทยสร้างชาติ  ประกาศที่จะสู้กับ ภูมิใจไทย   จนกลายเป็นที่มาของคำว่า "ไล่หนู ตีงูเห่า"

พรรคเพื่อไทย ไม่ควรที่จะทำให้ทุกฝ่ายลุกฮือ ด้วยการที่จะไปดึงพรรคการเมืองที่อยู่คนละขั้ว ให้เข้ามาสนับสนุนเพียงเพราะต้องการที่จะเป็นรัฐบาลให้ได้  เวทีการหารือกับทั้ง 3 พรรค ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไม่มีความจำเป็นเลย เพราะพรรคการเมืองเหล่านี้ ต่างก็ประกาศจุดยืนอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วว่าไม่เอาพรรคก้าวไกล แต่การที่เพื่อไทย ไปเปิดวงเจรจาเป็นการแสดงให้เห็นว่าเพื่อไทย ต้องการที่จะเป็นรัฐบาลให้ได้ ทำทุกวิถีทาง ทั้งที่ก่อนหน้านี้  นายเศรษฐา ทวีสิน , น.ส.แพทองธาร ชินวัตร , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เคยประกาศไว้แล้วว่า จะไม่ร่วมกับทั้งสองพรรค 

 

 

 

"เวลาที่คุณต้องการได้คะแนนเสียงประชาชน คุณประกาศจุดยืนเสียงดังฟังชัด ได้ยินกันทั่ว ประจักษ์ชัด การพูดใดแล้วไม่ทำตาม เป็นคนก็เสียคน เป็นหมาก็เสียหมา  การได้อำนาจต้องตรงไป ตรงมากับประชาชน "

 

 

เขา กล่าวว่า  สิ่งที่พรรคเพื่อไทย ชวนพรรคการเมือง ทั้งพลังประชารัฐ , รวมไทยสร้างชาติ , ภูมิใจไทย  มาหารือ แล้วอธิบายกับสังคมว่าไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ ฟังอย่างไรก็ไม่ขึ้น เหมือนพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ชาย  แล้วพาผู้หญิงเข้าโรงแรม และบอกกับสังคมชวนมาปรึกษาหารือกัน  ความเป็นพรรคคือการที่ต้องเคารพประชาชน  มีเกียรติ มีสัจจะ ที่ต้องรักษาไว้  ขอเตือนว่า หากพรรคเพื่อไทย คิดว่าใช้วิธิการนี้ จัดตั้งรัฐบาลได้  แต่ในการบริหารจะไม่ราบรื่น ทุกวันนี้คนตื่นรู้ทางการเมือง คงไม่ยอมให้พรรคการเมืองที่เอาคะแนนเสียงไป ใช้วิธิการแบบนี้เพียงเพื่อต้องการขึ้นสู่อำนาจ 

 

 

"วันอังคารนี้คุณเศรษฐา กำลังเจอการตรวจสอบครั้งใหญ่จากคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์   ก็หวังจะหาเหตุผลมาหักล้าง แต่ผมขอเตือนไว้ก่อนว่า เพื่อไทย อย่ามั่นใจว่าทุกอย่างจะราบรื่น คนที่อยู่นอกประเทศ จะยังไม่ได้กลับ ส่วนคนที่อยู่ในประเทศ อาจจะถูกไล่ให้ไปอยู่ต่างประเทศ" นายจตุพร ระบุ   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ