ข่าว

'ชลน่าน' แบะท่าเลื่อน 'โหวตนายกรัฐมนตรี' ขอ 'ประธานรัฐสภา' ฟันธง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชลน่าน ศรีแก้ว มองประเด็นการเลื่อนประชุมรัฐสภา โดยมีเรื่องสำคัญคือ "โหวตนายกรัฐมนตรี" เป็นอำนาจในการชี้ขาดที่ขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภา ด้านท่าทีของ สว. สุรเดช จิรัติเจริญ ที่เคยโหวตให้กับ พิธา" ยืนยันพร้อมโหวตซ้ำ ให้กับพรรคเสียงข้างมาก

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  ความเป็นไปได้ ต่อการส่วนการเสนอเลื่อนประชุมรัฐสภาในวันพฤหัสที่ 27 ก.ค. นี้ ออกไปก่อน  โดยมีวาระสำคัญคือการ  "โหวตนายกรัฐมนตรี"   ข้อมูลที่ได้รับในขณะนี้   ได้รับแจ้งจากประธานรัฐสภาว่าขอเลื่อนการประชุม 3 ฝ่าย จากวันที่ 25 
เลื่อนไปเป็นวันที่ 26 ก.ค.    ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนการประชุมรัฐสภา คือเลื่อนจากกำหนดเดิมวันที่ 27  ก.ค. ตามขั้นตอนประธานรัฐสภาต้องแจ้งกับสมาชิกล่วงหน้า 3 วัน เว้นแต่เป็นกรณีเร่งด่วนสามารถ แจ้งเลื่อนล่วงหน้าได้ภายใน 1 วัน ทุกอย่างเป็นอำนาจของประธานรัฐสภา หากพิจารณาแล้วสถานการณ์มีเหตุที่สมควร ก็อาจจะมีข้อตัดสินใจดังกล่าว 

 

 


นายสุรเดช จิรัติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา  ( สว. )ที่เคยโหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ติดต่อมาพูดคุย ส่วนกระแสข่าวว่าจะเลื่อนวันประชุมรัฐสภาออกไปยังไม่ทราบ   จุดยืนการ  "โหวตนายกรัฐมนตรี" ยังคงเหมือนเดิม   คือให้เสียงกับพรรคที่รวบรวมเสียงข้างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ