ข่าว

‘อดีต ส.ส.ร.’เปิดหน้าชน ซัด‘ทักษิณ’ไม่เข็ดส่งคน ตั้งรัฐบาล-เตือน สว.กลับใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อดีต ส.ส.ร.’โดดป้อง‘ก้าวไกล’อย่าถอย มาตรา 112 ต้องทำการเมืองให้เป็นที่พึ่งของประชาชน แฉมีกระบวนการปล้นอำนาจรัฐ ซัด‘ทักษิณ’ ไม่เข็ดส่งคนตั้งรัฐบาล ขู่ ‘เพื่อไทย’ ห้ามย้ายขั่ว สลับข้าง-จ่อจัดการพวกโหนสถาบัน ตัวการบ่อนทำลายชาติตัวจริง

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายเศวต ทินกูล อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ 'อดีตส.ส.ร.' ปี 2550 ให้สัมภาษณ์ ถึงพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในปัจจุบัน ว่า ฝากถึงพรรคเพื่อโทนี่ (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี)

 

 

ถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าไม่สำเหนียกอีกหรือ ตั้งแต่ปี 2549 ที่ไม่ว่าจะเอาใครเข้ามาเป็นรัฐบาล ก็ไม่มีใครรอด มีแต่เรื่องที่จะติดคุก มาถึงวันนี้ลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) จัดหนักให้แล้ว ยังจะเอาลูกสาวมา จึงอยากเตือนโทนี่หากพลิกขั่ว ย้ายข้าง 

 

อย่าลืม อุ๊งอิ๊ง ( น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย )ไปพูดอะไรกับประชาชนไว้ ว่าจะไม่ร่วมกับคนนั้นคนนี้ นี่คือการโฆษณาเพื่อการหลอกลวงประชาชน ผิดกฎหมายกกต. ถ้าไม่เชื่อที่เตือน จะจัดหนัก และติดคุก ถ้าไม่อยากติดคุกก็ไม่มีแผ่นดินจะอยู่ 

 

 

“ฝากถึงคุณโทนี่ว่ายังไม่เข็ดอีกหรือ เคยจัดหนักยุบพรรคไทยรักไทยมาแล้ว ถ้าจะเอาอีก ก็ย้ายขั่ว สลับข้างเลย จะได้รู้ว่านรกมีจริงเป็นยังไง”

 

 

ทั้งนี้ ฝากบอกพรรคก้าวไกลและด้อมส้ม อย่าถอยเรื่องอุดมการณ์ แก้ไข มาตรา112 เพื่อเห็นแก่ลาภ ยศ สรรเสริญ ตนจะมาจัดหนักยุบพรรคก้าวไกลอีก เพราะไม่ทำตามที่พูดไว้กับประชาชน ฉะนั้นต้องทำงานการเมือง เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน

 

 

นายเศวต กล่าวว่าขณะนี้มีกระบวนการอั้งยี่ซ่องโจรเกิดขึ้นแล้ว หรือพวกมือมองไม่เห็น จะปกปิดการกระทำเพื่อเอาอำนาจ อธิปไตยอำนาจรัฐเพื่อปกครองประเทศ โดยวิธีการแจกกล้วยบ้าง ไลน์หลุดบ้าง จึงฝากด้อมส้มให้ช่วยขุดมา แล้วตนจะรวบรวมพยานหลักฐานและจัดการพวก อั้งยี่ซ่องโจร พวกกบฏแห่งชาติ ทำแบบนี้น่าเบื่อหน่าย อายชาวโลก อายชาวไทยประชาชนเดือดร้อน จากการกระทำพวกบ้าอำนาจ

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กอดอำลาเพื่อนสส.

นอกจากนี้ ตนจะจัดการพวกที่โหน ตนจะปกป้องสถาบันฯสุดชีวิต และจะจัดการกับพวกบ้าอำนาจอั้งยี่ซ่องโจร กระทำการ บ่อนทำลายชาติ

 

จ่อจัดการพวกโหนสถาบัน-บ่อนทำลายชาติตัวจริง

“จะเป็นอะไรหนักหนากับการ แก้ มาตรา 112 แค่เสนอกฎหมายเป็นเรื่องปกติมาก ดีสะอีก ผมอยากฟังว่าจะพูดอะไร สุดท้ายก็เป็นอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ สส.และสว.ก็ยกมืออภิปรายไป ไม่ได้ จับจ้วงล่วงละเมิดอะไร สมัยนี้เป็นสมัย 5G แล้ว โลกไปถึงไหน

 

ผมยังกาให้ก้าวไกลเลย ผมเห็นว่าถ้าจาบจ้วงจริงผมก็ไม่เอา ไม่ใช่ว่า คนที่ไปกาก้าวไกลแล้วจะไม่เอาสถาบันฯ คนละเรื่องกัน พวกนี้มันชอบโหน และพวกนี้แหละที่บ่อนทำลายชาติตัวจริง และ ฝากถึงสภาความมั่นคงแห่งชาติ พวกอั้งยี่ซ่องโจร ผมจะกระชากหน้ากากและจัดการ” อดีต ส.ส.ร. ระบุ

 

พร้อมกันนี้ 'อดีต ส.ส.ร.' ยังฝากถึง วุฒิสมาชิก หรือ สว.ว่ารัฐธรรมนูญ เป็นกฎหมายสูงสุดจริง แต่เราปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่เมื่อนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เขียนรัฐธรรมนูญไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นลัทธิรัฐธรรมนูญและเป็นประชาธิปไตยเผด็จการ ระบบเผด็จการชัดๆ ในเมื่อพี่ป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นคนเสนอ ลุงตู่ เป็นคนตั้งสว. เขียนว่า สว.ใช้อำนาจอธิปไตยของประชาชน ทั้งๆ ที่ตั้งมากับมือแล้ว จะมาอ้างอำนาจอธิปไตยอะไร เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เมื่อเผด็จการตั้งก็ต้องรับใช้เผด็จการ

 

“ไม่ต้องไปยุ่งกับสว. ปล่อยพล.อ.ประยุทธ์ให้รักษาการไป เวลาจะซื้อกระดาษทิชชูสักมวนก็ไปขออนุญาต กกต. อยู่ไปเรื่อยๆ พวกนี้เห็นแก่ประเทศชาติบ้านเมืองไหม แล้วประชาชนจะอยู่ยังไง รู้ไหมสว.ทำอะไรกับประเทศนี้ สว.ก็ถูกทัวร์ลงทุกวัน ก็อยู่แบบนี้ไป”

 

เตือน สว.รีบกลับใจ

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยต้องไปขอเสียง สว.มาสนับสนุนให้ได้ 375 นั้น นายเศวตกล่าวว่า เปลี่ยนแปลงความคิดเปลี่ยนแปลงโลก สว.ไม่มีสิทธิ์ด้วยซ้ำ โลกนี้ไม่มีหรอกให้ สว.ไปยกมือตั้งรัฐบาล แต่เมื่อเขียนลงไปในรัฐธรรมนูญปีศาจแล้ว เพราะฉะนั้นต้องกลับอกกลับใจ เห็นแก่ชาติบ้านเมือง ก็มายกมือให้กับ ฝ่ายที่มีเสียงข้างมาก

 

‘อดีต ส.ส.ร.’เปิดหน้าชน ซัด‘ทักษิณ’ไม่เข็ดส่งคน ตั้งรัฐบาล-เตือน สว.กลับใจ

 

‘อดีต ส.ส.ร.’เปิดหน้าชน ซัด‘ทักษิณ’ไม่เข็ดส่งคน ตั้งรัฐบาล-เตือน สว.กลับใจ

 

logoline