ข่าว

‘พิธา’ พลิกเกม ‘นายกฯนอกสภา’ เกาะติดพื้นที่ ทำงานรับใช้ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' ลุยเมืองจันทน์เปิดเวทีหาแนวทางแก้ปัญหาภัยแล้ง-ที่ดิน-ราคาผลไม้ เดินหน้าทำงานต่อไม่รอแล้วนะ ลั่น ขอเป็น ‘พิธา พบประชาชน’ เกาะติดพื้นที่ เป็นลมใต้ปีกสส. รับใช้ประชาชน-รอลุ้นกลับเข้าสภาอีกครั้ง เชื่อมั่น 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่ทำประชาชนผิดหวัง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังคงเดินสายพบปะและขอบคุณประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้(23 ก.ค.) อยู่ที่ จ.จันทบุรี เปิดเวทีพบปะขอบคุณประชาชนทั้งที่ อ.โป่งน้ำร้อน อ.เมืองจันทบุรี และเปิดเวทีรับฟังปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนที่ อ.แก่งหางแมว โดยมีประชาชนมารอพบ นายพิธาอย่างเนืองแน่น พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจในทุกพื้นที่ที่เดินทางไป

ช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายพิธา กล่าวว่า แม้ตลอดเดือนที่ผ่านมาการเมืองจะยังไม่มีความชัดเจน แต่ปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ ตนเองขอยืนยันว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตนเองและพรรคก้าวไกลไม่ถอยแน่นอน แม้ไม่ให้ตนเองเข้าสภาฯ หรือทำเนียบรัฐบาล ตนเองก็จะทำงานอยู่กับประชาชนแบบวันนี้ ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน เป็นที่น่าเสียดายที่ตนเองและพรรคก้าวไกลยังไม่มีโอกาสเข้าไปแก้ปัญหาให้ชาวจันทบุรีทุกคน

 

 

โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง ที่กำลังจะส่งผลกระทบถึงพี่น้องเกษตรกร ชาวสวนลำไย ทุเรียน มังคุด ฯลฯ แต่แม้ไม่มีอำนาจรัฐ ตนก็จะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน ให้กับชาวจันทบุรีกว่า 140,000 คนที่มอบความไว้วางใจให้พรรคก้าวไกล จะให้ตนเองหันหลังให้ประชาชนคงไม่ได้

 

 

นายพิธา กล่าวต่อว่า จะเดือนหน้า ปีหน้า หรือปีต่อๆ ไป ตนเองยังคงหาทางแก้ไขปัญหา ทั้งปัญหาประมง ราคาผลไม้ ที่ดิน การค้าชายแดน ช้างป่า ฯลฯ ให้พี่น้องชาวจันทบุรีให้ได้ และมาถึงภาคตะวันออก มาถึงจันทบุรีวันนี้ก็ต้องพูดถึงทุเรียน ซึ่งวันนี้จะส่งออกไปประเทศจีนอย่างเดียวคงไม่พอแล้ว ต้องส่งออกไปสิงคโปร์ ไต้หวัน สเปน และฝั่งยุโรปให้มากขึ้น ชาวจันทบุรีจะได้ลืมตาอ้าปากได้

 

‘พิธา’ พลิกเกม ‘นายกฯนอกสภา’ เกาะติดพื้นที่ ทำงานรับใช้ประชาชน

‘พิธา’ พลิกเกม ‘นายกฯนอกสภา’ เกาะติดพื้นที่ ทำงานรับใช้ประชาชน

 

นายพิธา กล่าวว่า ขณะเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน หรือผลไม้อื่นๆ เราต้องแก้ปัญหาทั้งด้านอุปทานและอุปสงค์ ในฝั่งของรายรับ เราต้องสร้างมูลค่าสินค้าการเกษตร หนึ่งในนั้นคือเรื่องสุราก้าวหน้า ราคาผลไม้ถูกลงเมื่อไรก็เอามาทำเป็นเหล้า ถ้าแพงก็ส่งออกต่างประเทศ ส่วนฝั่งของรายจ่าย ทั้งราคาปุ๋ย น้ำ ค่าเช่าที่ดิน นี่คือโจทย์ที่ต้องแก้ให้ได้ในอนาคต เช่น จันทบุรี-ตราด เป็นพื้นที่ที่ฝนตกเยอะที่สุดในประเทศไทย แต่ระบบชลประทานครอบคลุมเพียงแค่ 10% นั่นแปลว่าต่อให้สินค้าการเกษตรราคาสูง แต่ต้นทุนน้ำก็สูงตามไปด้วย

 

 

นายพิธา กล่าวต่อไปว่า วันนี้ความหวังยังมีอยู่ พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคยังคงเดินหน้า แม้ตนเองจะไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกต่อไป แต่ทั้ง 8 พรรคยังคงเดินหน้า และตนเองเชื่อว่าแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง เมื่อจัดตั้งสำเร็จเมื่อไร ปัญหาภัยแล้ง น้ำประปา ที่ดิน ช้างป่า จะได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลที่ประชาชนเลือกและให้ความหวังไว้แน่นอน

 

 

“ระหว่างรอกลับเข้าสภาอีกครั้ง ผมขอเกาะติดพื้นที่ ขอให้เป็นพิธา พบประชาชนไปทั่วประเทศ และขอให้ความชอบธรรม ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ต่างๆ ที่ผมมี ผมขอปวารณาตนให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ขอเป็นลมใต้ปีกให้กับ สส.เก่า และ สส.ใหม่ รับใช้จ.จันทบุรีที่ผมรัก ให้ 3 สส.รับใช้ประชาชนที่ผมรัก รับใช้คนรุ่นใหม่ที่ผมรัก รับใช้คนรุ่นใหญ่ที่ผมรักด้วยเช่นกัน”นายพิธากล่าว

 

 

จากนั้น นายพิธา ได้ถ่ายรูป จับมือรับกำลังใจจากประชาชนที่มาให้กำลังใจ แม้ฝนจะตกตลอดทั้งวันก็ตาม

 

‘พิธา’ พลิกเกม ‘นายกฯนอกสภา’ เกาะติดพื้นที่ ทำงานรับใช้ประชาชน

‘พิธา’ พลิกเกม ‘นายกฯนอกสภา’ เกาะติดพื้นที่ ทำงานรับใช้ประชาชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ